NSND Lý Huỳnh: Yêu phim lịch sử nước nhà...

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

“Gia đình tôi đã làm hơn 30 bộ phim, trong đó có nhiều phim lịch sử, dã sử như: “Lửa cháy thành Đại La”, “Thăng Long đệ nhất kiếm”, “Sơn thần Thủy quái”, “Thanh gươm để lại”... đặc biệt gần đây có “Tây Sơn hào kiệt” nói về vị anh hùng áo vải Tây Sơn là Nguyễn Huệ - Hoàng đế Quang Trung. Quá trình làm bộ phim này đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong đời tôi: Đoàn phim đến đâu cũng được mọi người ủng hộ nhiệt tình, như ở Củ Chi (TP.HCM) thì được cho mượn miếng đất vài chục ha để dựng cảnh quân Nguyễn Huệ hành quân thần tốc ra Bắc, cảnh quân ta đánh chiếm đồn Ngọc Hồi, cảnh chém tướng giặc Thanh... Ở khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) thì được Ban giám đốc ở đây giúp đỡ, tạo điều kiện để quay những cảnh cung đình, cảnh vua quan thiết triều... Còn ở Quy Nhơn (Bình Định) thì cả đoàn phim được chính quyền sở tại lo về chuyện ăn ở, phương tiện đi lại, rồi họ còn tự huy động giúp mình cả ngàn diễn viên quần chúng, bảo vệ phim trường... Qua những sự việc đó, tôi thấy dân mình sao mà yêu phim lịch sử quá. Nhưng nói thật, làm phim có đề tài mang tính lịch sử rất khó, rất tốn kém lại cực vô cùng... Tuy nhiên, dẫu sao thì tôi cũng không chùn bước bởi không những tôi mà cả gia đình tôi đều đã trót yêu dạng phim lịch sử rồi... Tôi yêu kính những vị anh hùng dân tộc, những người đã có công lớn với đất nước, những người đã hy sinh cả đời mình cho quê hương xứ sở này... Hơn nữa, tôi muốn thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về những quá khứ hào hùng của cha anh, để từ đó tình yêu quê hương, dân tộc trong mỗi chúng ta được nhân lên gấp bội. Do vậy mà tôi vẫn tiếp tục làm phim lịch sử...”. NSND Lý Huỳnh cho biết thêm: “Kịch bản bộ phim sắp tới của chúng tôi là “Đô đốc Bùi Thị Xuân” vừa hoàn chỉnh, chỉ còn chờ duyệt là có thể bấm máy...”.

Có theo chân đoàn làm phim mới thấy hết nỗi vất vả, công khó của những người làm phim, nhất là những bộ phim mang tính lịch sử... Khi đó, họ - những người làm phim, đặc biệt là ĐD - chỉ còn biết mỗi một điều là... cháy hết lòng với nghệ thuật...

D.TRẦM

NSND Lý Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên