Văn phòng UBND tỉnh: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Cập nhật: 09-05-2013 | 00:00:00

Trong 2 ngày 9 và 10-5, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) cho cán bộ chuyên môn và cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC thuộc các sở ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và các xã trên địa bàn tỉnh. Nội dung chương trình tập huấn là bồi dưỡng nghiệp vụ hoạt động kiểm soát TTHC; rà soát quy định, TTHC năm 2013.

Thông qua hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn, thống nhất về cách hiểu, cách làm trong việc triển khai nhiệm vụ kiểm soát TTHC; trang bị những kỹ năng cần thiết về nghiệp vụ kiểm soát TTHC, bao gồm: việc đánh giá tác động và rà soát TTHC; tính toán chi phí tuân thủ TTHC; công khai minh bạch TTHC; tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính. Do vậy, đòi hỏi cán bộ, công chức phải có những kỹ năng mới để bảo đảm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ mới này.

Văn phòng UBND tỉnh cũng yêu cầu các đồng chí tham gia tập huấn với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực, tập trung thảo luận, trao đổi nội dung, kinh nghiệm để kết thúc khóa tập huấn có đủ kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát TTHC và nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, mong muốn cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC với tinh thần, trách nhiệm cao, báo cáo lại với thủ trưởng, lãnh đạo đơn vị, địa phương để có chỉ đạo cụ thể đưa công tác kiểm soát TTHC đi vào ổn định, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

V.ÚT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên