Vàng tiếp tục tăng bất chấp đà giảm của thế giới

Cập nhật: 01-11-2011 | 00:00:00

Giá vàng trên thế giới vừa có phiên giảm sâu ở mức gần 30USD/ounce nhưng giá vàng miếng trong nước sáng nay vẫn tiếp tục tăng nhẹ so với chốt phiên chiều qua. Dự báo giá vàng trong nước ngày hôm nay biến động theo xu hướng tăng trước giảm sau.

  Thị trường vàng luôn hấp dẫn người dân (Ảnh minh họa).

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu lúc nay 9h hôm nay (1-11) niêm yết ở mức 44,65 triệu đồng/chỉ (mua vào) - 44,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với chiều qua. Vàng miếng SJC của Công ty SJC Hà Nội ở mức 44,77 triệu đồng/lượng - 44,97 triệu đồng/chỉ

Tại thị trường TP.HCM, đầu ngày vàng miếng SBJ Công ty Sacombank-SBJ của được niêm yết giao dịch ở mốc 44,60 triệu đồng/lượng - 44,90 triệu đồng/lượng, tức tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với giá cuối chiều ngày hôm qua.

Theo ghi nhận từ hệ thống Sacombank-SBJ, thị trường vàng trong nước những ngày gần đây kém sôi động. Tốc độ tăng của vàng trong nước chậm hơn giá vàng thế giới khi tỷ giá USD/VND sụt giảm. Lượng giao dịch trong những ngày gần đây thiên về xu hướng bán ra là chủ yếu, khi mà thị trường tranh thủ chốt lời do mua ở mức giá 43 triệu vào tuần trước.

Dự báo giá vàng trong nước ngày hôm nay tiếp tục biến động theo xu hướng tăng trước giảm sau. Biên độ dao động dự kiến: 44,75 triệu đồng/lượng - 45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá kim loại quý trên thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần mất hơn 1% sau khi Nhật Bản tuyên bố can thiệp vào thị trường tiền tệ để làm yếu đồng Yên, đẩy tăng giá trị của USD.

Cụ thể, đóng cửa phiên 31-10, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex mất 22USD, xuống còn 1.725,2USD/ounce. Giá vàng giao ngay trong khi đó xuống 1.715,1USD/ounce, giảm 28USD so với ngày thứ Sáu tuần trước; trong phiên, có lúc giá rơi xuống 1.705,5USD/ounce.

Dù giảm trong phiên cuối tháng nhưng tính chung tháng 10, giá vàng vẫn tăng 6%, sau khi giảm gần 11% ở tháng 9. Khối lượng giao dịch phiên qua cũng chỉ đạt tổng 118.000 lots (1 lots = 100 ounce), thấp hơn 40% so với mức trung bình 1 tháng qua.

Theo đánh giá của giới phân tích, đà giảm của giá vàng hôm qua bị hạn chế bởi nhu cầu mua vào an toàn khi công ty chứng khoán MF Global - được điều hành bởi cựu thống đốc bang New Jersey, người từng là đồng chủ tịch của Ngân hàng Goldman Sachs Jon Corzine - nộp đơn xin phá sản sau khi đón nhận kết quả kinh doanh hàng quý tồi tệ nhất từ trước đến nay do đầu tư vào các khoản nợ tại các quốc gia châu Âu. Không nghiêm trọng như vụ sụp đổ của Lehman Brothers cách đây 3 năm, nhưng kiện MF Global đã tác động lên tâm lý của nhà đầu tư vàng, thúc đẩy hoạt động mua vào và giúp giá rời mức đáy của phiên.

Thống kê của Bloomberg cho thấy, các quỹ đầu tư tín thác hôm qua mua vào 2,7 tấn vàng và mua ròng tổng cộng 22 tấn trong tháng 10, đưa lượng nắm giữ lên mức cao nhất của 5 tuần là 2.235,978 tấn.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên