Vật liệu xây dựng Bình Dương quyết tâm trụ hạng

Cập nhật: 16-12-2020 | 08:37:12

Kết thúc vòng 1 và 2 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2020, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã không thể sớm giành quyền trụ hạng sau khi để thua 7 trên tổng số 8 trận đấu. Từ ngày 17 đến 20-12 tới tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa), đội bóng chuyền đất Thủ sẽ phải dự vòng chung kết ngược với 3 đại diện khác là Long An, Vĩnh Long và Hà Nội.


Vật liệu xây dựng Bình Dương sẵn sàng cho vòng quyết định. Ảnh: H.CƯỜNG

Theo đó, kết thúc cả 2 giai đoạn tại giải đấu năm nay, VLXD Bình Dương chỉ giành được duy nhất chiến thắng trước Long An, 7 trận thua còn lại của đội đều để lại nhiều sự tiếc nuối. Trước những đối thủ mạnh như Ninh Bình, Biên Phòng hay Thể Công, đội chỉ thua sát nút với tỷ số chung cuộc là 2-3. Có những thời điểm, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh chơi ngang ngửa với những “ông kẹ” của làng bóng chuyền Việt Nam. Thế nhưng, sự thiếu may mắn và thiếu dứt khoát ở những tình huống bóng quyết định đã khiến cho đội bóng chuyền đất Thủ buộc phải đi dự vòng chung kết ngược này. Theo như lý giải của HLV Dương Tấn Vinh, nguyên nhân chính khiến đội không có được thành tích tốt như những mùa giải trước đây là do đội ít được thi đấu cọ xát để rút ra những điểm yếu cần khắc phục. Điển hình nhất là trước khi bước vào giai đoạn 2 vừa qua, toàn đội gần như chỉ tập chay và không được tham dự nhiều giải tập huấn hay giao hữu. Chính việc non kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh đã khiến đội không có được thành tích như mong đợi.

“Đã có rất nhiều khó khăn đến với VLXD Bình Dương ở giải đấu năm nay. Từ lực lượng, sự chuẩn bị trước giải và nhiều lý do khác khiến cho đội không thể sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Điều khiến tôi hài lòng nhất là các thành viên trẻ đã trưởng thành hơn sau những trận đấu căng thẳng với các đối thủ mạnh vừa qua. Đây sẽ là tiền đề để tôi và các học trò tự tin sẽ giành vé trụ hạng thành công tại sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam trong năm sau. Hy vọng toàn đội sẽ giữ được phong độ và phát huy được hết những gì là thế mạnh của mình”, HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ.

Gạt qua nỗi buồn không thể sớm giành vé trụ hạng, VLXD Bình Dương lúc này đã di chuyển xuống TP.Nha Trang (Khánh Hòa) để chuẩn bị cho vòng đấu quan trọng nhất trong năm 2020. Tại đây, đội bóng chuyền đất Thủ sẽ lần lượt đối đầu với Vĩnh Long lúc 20 giờ ngày 17-12, chạm trán với Long An và Hà Nội trong 2 ngày 19 và 20-12. Thầy trò HLV Dương Tấn Vinh chỉ cần một chiến thắng là chắc chắn sẽ trụ lại với giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Theo như nhận định của ban huấn luyện, Long An sẽ là đối thủ chính mà VLXD Bình Dương tập trung để giải quyết sớm tấm vé trụ hạng. Đây là đối thủ từng thất bại trước VLXD Bình Dương ở vòng 1. Trong các trận đấu giao hữu gần đây nhất, Long An cũng không phải là đối thủ vừa tầm với đội bóng chuyền đất Thủ. Hy vọng với quyết tâm của toàn đội cùng sự nỗ lực của ban huấn luyện, VLXD Bình Dương sẽ sớm giành vé trụ hạng để năm sau tiếp tục góp mặt tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên