Vật liệu xây dựng không nung phát triển mạnh

Cập nhật: 18-07-2013 | 00:00:00

Đó là khẳng định của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực này tại Hội thảo Vật liệu xây dựng không nung (VLXDKN), bê tông nhẹ và công nghệ sản xuất vừa được tổ chức tại Công viên văn hóa Thanh Lễ với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, nhà sản xuất, kỹ sư xây dựng… Tuy chỉ mới du nhập vào Việt nam khoảng 4 năm nhưng VLXDKN phát triển nhanh chóng với tốc độ khoảng 15 - 20%/năm. Các sản phẩm thuộc nhóm này cũng rất đa dạng như: gạch, xi măng, vật liệu nhẹ, tấm tường thạch cao, thạch cao 3D…

Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các chính sách phát triển VLXDKN. Bình Dương cũng là một trong những tỉnh đi đầu trong việc phát triển nhóm vật liệu này và đã có quy hoạch phát triển VLXD tỉnh đến năm 2020. Theo đó, mục tiêu đến năm 2020, VLXDKN của Bình Dương có sản lượng lên đến 580 triệu viên, đủ cung cấp cho nhu cầu xây dựng tại địa phương và một phần của TP.HCM. Hiện nay, một số nhà sản xuất VLXDKN lớn như Trung Hậu, Fico… cũng đã có nhà máy sản xuất tại Bình Dương.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên