VĐV Nguyễn Văn Kiên giành HCV thế giới: Bất ngờ ngọt ngào!

Cập nhật: 04-12-2015 | 09:24:49
Thể hình Bình Dương và Việt Nam đã gặt hái được thành quả ngọt ngào từ sự đầu tư táo bạo nhưng hợp lý qua chiếc HCV vô địch thế giới nội dung cổ điển mà VĐV Nguyễn Văn Kiên (Bình Dương) vừa giành được tại Thái Lan…

Lực sĩ Nguyễn Văn Kiên (giữa) của Bình Dương trên bục nhận HCV giải VĐTG 2015

Ông Dương Minh Tuấn, Trưởng bộ môn thể hình Bình Dương cho biết: Với thành tích giành HCV giải vô địch thể hình thế giới vừa kết thúc tại Thái Lan mới đây, VĐV Nguyễn Văn Kiên của Bình Dương nhận được nhiều phần thưởng động viên, có giá trị cao. Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tặng bằng khen kèm theo số tiền thưởng khoảng 50 triệu đồng. Với thành tích giành HCV nội dung cổ điển có chiều cao đến 1m60, Nguyễn Văn Kiên sẽ nhận được bằng khen và số tiền thưởng có trị giá khoảng 35 triệu đồng từ UBND tỉnh Bình Dương. Trên hết, đây là thành tích chưa từng có, khi lần đầu tiên thể hình Việt Nam có VĐV giành được chiếc HCV giải vô địch thế giới ở nội dung cổ điển.

Theo ông Huỳnh Anh, HLV Đội tuyển quốc gia thể hình Việt Nam thì Nguyễn Văn Kiên là VĐV thứ tư sau Phạm Văn Mách, Nguyễn Anh Thông và Nguyễn Văn Lâm giành HCV thể hình thế giới cho thể thao nước nhà. 3 VĐV nêu trên thi đấu ở nội dung thể hình truyền thống, riêng Nguyễn Văn Kiên thi đấu thể hình cổ điển (classic). Việc Nguyễn Văn Kiên giành HCV là điều hết sức bất ngờ cho thấy quyết định táo bạo nhưng hết sức đúng đắn của HLV của Kiên là ông Dương Minh Tuấn (Bình Dương) khi cho lực sĩ này lần đầu tiên chuyển từ thể hình truyền thống sang thi đấu nội dung không có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở tầm thế giới là thể hình cổ điển.

Ông Dương Minh Tuấn cho biết, chuyến đi thi đấu này Bình Dương cũng như các địa phương khác tự túc về kinh phí nên đặt quyết tâm rất lớn phải giành thành tích để không phụ sự đầu tư và những nỗ lực mà địa phương cũng như thầy trò đã bỏ ra. Cuối cùng, kết quả thật ngọt ngào đã được đền đáp dành cho Kiên và thể hình Bình Dương. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Nguyễn Văn Kiên có bộ khung rất chuẩn và phong cách biểu diễn sinh động, thu hút nên đăng quang là hoàn toàn xứng đáng. Trước đó, Nguyễn Văn Kiên (gốc Vũng Tàu, đầu quân cho Bình Dương từ 3 năm nay) thường thi đấu ở hạng cân 60kg thể hình truyền thống. Nhưng ở hạng cân này, Kiên thường không vượt qua cái bóng quá lớn của lực sĩ Phạm Văn Mách cũng như các đối thủ khác. Nên việc chuyển Kiên qua thi đấu nội dung mới thể hình cổ điển, dẫu thiếu kinh nghiệm và nhiều thách thức hơn, nhưng đây là quyết định hợp lý.

Chuyến thi đấu này, Bình Dương còn có thêm 3 VĐV khác tranh tài, nhưng đều không thành công như mong đợi, chỉ có lực sĩ Se Pha (vô địch toàn năng của thể hình Việt Nam 2015) xếp thứ 5 chung cuộc hạng cân 75kg. Theo ông Tuấn, trong thời gian tới, sau thành công này Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư cho các VĐV thể hình cổ điển bên cạnh thế mạnh là thể hình truyền thống.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=746
Quay lên trên