Việt Nam tôn vinh những tấm lòng cao cả Nhật Bản

Cập nhật: 15-09-2013 | 00:00:00

 Bộ trưởng Phạm Bình Minh trao tặng Huân chương hữu nghị cho cựu Thượng nghị sỹ Matsuda Iwao. 

Ngày 14-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ trao Huân chương và bằng khen cấp nhà nước cho những người bạn Nhật Bản vì những đóng góp cho việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

Đây là một sự kiện nằm trong khuôn khổ “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản” với chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao những đóng góp của cựu Thượng nghị sỹ, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Việt Nam Matsuda Iwao và Hạ nghị sỹ, Phó trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Việt Nam Yochiro Aoyagi đã luôn hợp tác tích cực cùng với Đại sứ quán trong suốt sáu năm qua để cùng xây dựng Lễ hội Việt Nam trở thành một trong những sự kiện được trông đợi nhất của người dân Tokyo cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng đánh giá cao những đóng góp của ông Matsuda đối với việc thúc đẩy hợp tác khoa học-công nghệ giữa hai nước, đặc biệt trên cương vị Quốc vụ khanh phụ trách khoa học-công nghệ và lãnh đạo Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huân chương hữu nghị cho cựu Quốc vụ khanh Matsuda, phần thưởng cao quý của nhà nước Việt Nam. Bộ trưởng cũng trao bằng khen của Bộ Ngoại giao cho Hạ nghị sỹ Yochiro vì những đóng góp của ông cho mối quan hệ hai nước.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Bình Minh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hòa thượng Yoshimizu Daichi, trụ trì chùa Nisshinkutsu, Tokyo, và gửi lời cảm ơn đến hòa thượng vì những hỗ trợ tích cực cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt trong thời gian xảy ra thảm hoạ động đất-sóng thần hồi tháng 3/2011.

Phát biểu cảm tưởng sau buổi lễ, ông Matsuda bày tỏ xúc động khi nhận được phần thưởng cao quý của nhà nước Việt Nam đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để vun đắp cho tình hữu nghị và gắn bó mật thiết giữa nhân dân hai nước.

Giữ trong tim tình cảm đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, cựu Thượng nghị sỹ Matsuda có một tâm nguyện là làm sao người dân hai nước có nhiều cơ hội giao lưu và gắn kết, để người Nhật biết đến Việt Nam nhiều hơn và ngược lại.

Là một người luôn tích cực trong các hoạt động từ thiện đối với cộng đồng người Việt ở Nhật Bản, Hòa thượng Yoshimizu đã để lại dấu ấn đậm nét trong hoạt động giao lưu nhân dân và tôn giáo giữa hai nước. Hòa thượng từng chia sẻ sẽ dành cả cuộc đời mình cho dải đất hình chữ S vì một chữ duyên với Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên