Vòng 1 Cúp Quốc gia 2012: B.Bình Dương sớm dừng cuộc chơi

Cập nhật: 18-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Chỉ phải gặp tân binh Lâm Đồng vừa trở lại giải hạng Nhất Quốc gia sau 5 năm vắng bóng, được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu, nhưng Becamex Bình Dương đã ngậm ngùi bị loại…

  Philani bị cản ngã trong vòng 16m50 của Lâm ĐồngTrận đấu mới trôi qua được 6 phút, B.BD đã mở tỉ số  ghi bàn thắng mở tỉ số trước, sau pha dàn xếp đá phạt mẫu mực và Vũ Phong là người thực hiện cú ra chân tuyệt đẹp, găm bóng vào góc cao trong sự sững sờ của thủ môn Đức Hùng. Có được bàn thắng dẫn trước, nhưng lối chơi của B.BD không vì thế mà hiệu quả hơn. Các cầu thủ đến từ cao nguyên Langbian như bừng tỉnh sau bàn thua, liên tục ép sân, dồn đội chủ nhà B.BD vào tình thế chống đỡ vất vả nhanh chóng tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha dứt điểm cận thành của cầu thủ trẻ Võ Trọng Phú (8). Chưa dừng lại đó, Lâm Đồng tiếp tục tạo bất ngờ, khi tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 trong trận nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 20 (Suleiman-11, đánh đầu).

Từ thời điểm này, HLV Vũ Quang Bảo chỉ đạo cho các học trò rút đội hình lùi sâu về sân nhà mỗi khi B.BD có bóng,  sau đó tranh thủ phản công và thực hiện ngón tiểu xảo “câu giờ”, nằm sân bằng mọi cách.

Việc tuyến giữa thi đấu không hiệu quả, thiếu liên kết với hàng tấn công đã khiến cho thế trận của B.BD hết sức khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Lâm Đồng.

Sang hiệp 2, HLV Đặng Trần Chỉnh liên tiếp thực hiện 3 sự điều chỉnh nhân sự ở cả 3 tuyến. Minh Chuyên, Quang Thanh và Anh Đức lần lượt được tung vào sân, giúp cho thế tấn công của B.BD khá hơn. Đáng tiếc, các chân sút B.BD lại chưa thể tận dụng được các cơ hội ghi bàn. Sau khi Leandro 2 lần dứt điểm trúng xà ngang ở cuối hiệp 1, đến lượt Anh Đức đệm bóng chệch khung thành từ khoảng cách 3m. Được thi đấu hơn người kể từ giữa hiệp 2 (Đỗ Hồng Quân nhận thẻ đỏ), nhưng phải chờ đến phút 77 B.BD mới tìm được bàn thắng san bằng tỉ số trong sự sốt ruột của người hâm mộ đội bóng đất Thủ và Philani là người lập công sau pha phối hợp thành công với Udo Fortune. Trong 5 phút bù giờ, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Lâm Đồng nhưng Anh Đức và Philani không thể ghi bàn dù có cơ hội đối mặt với thủ môn Đức Hùng đã chơi quá hay. Hòa 2-2, hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định đội giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Chung cuộc, Lâm Đồng giành chiến thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu, B.BD một lần nữa dừng cuộc chơi ở Cúp Quốc gia ngay từ vòng loại, cũng từ loạt sút penalty định mệnh.

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên