Bốc thăm vòng 16 đội Champions League 2011-2012: Đại chiến Anh - Ý

Cập nhật: 17-12-2011 | 00:00:00

Tối 16-12 (theo giờ Việt Nam), tại Nyon (Thụy Sĩ) Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 16 đội Champions League 2011-2012. Các lá thăm may rủi lại mang đến những cuộc chiến sinh tử giữa hai làng bóng đá Anh và Ý khi Arsenal gặp AC Milan và Chelsea gặp Napoli.

  Quang cảnh buổi lễ bốc thăm.

Trong khi đó, khả năng đi tiếp của đương kim vô địch Barcelona khá cao khi họ chỉ phải gặp đại diện của Đức là Leverkusen. Real Madrid cũng tương đối "dễ thở" trước đại diện của Nga CSKA Moscow.

Một đội bóng tên tuổi khác là Bayern Munich gặp đối thủ Basel của Thụy Sĩ. Kết quả các cặp còn lại: Olympique Lyon gặp APOEL Nicosia; Olympique Marseille gặp Inter Milan; Zenit St. Petersburg gặp Benfica.

>> Kết quả cụ thể và lịch thi đấu:

Lượt đi

Lượt về

Ngày 14-2-2012

Lyon - APOEL Nicosia Bayer Leverkusen - FC Barcelona Ngày 15-2Zenit St. Petersburg - Benfica AC Milan - Arsenal Ngày 21-2CSKA Moscow - Real Madrid Napoli - Chelsea Ngày 22-2 FC Basel - Bayern Munich Olympique Marseille - Inter Milan

Ngày 6-3-2012Arsenal - AC Milan Benfica - Zenit St. Petersburg Ngày 7-3APOEL Nicosia - Lyon FC Barcelona - Bayer Leverkusen Ngày 13-3Bayern Munich - FC Basel Inter Milan - Olympique Marseille Ngày 14-3Chelsea - Napoli Real Madrid - CSKA Moscow

* Ngay sau đó UEFA cũng đã tiến hành bốc thăm chia cặp của vòng 32 đội Europa League 2011-2012.

Hai đội bóng tên tuổi của Anh là Manchester United và Manchester City phải gặp các đối thủ khá "nặng ký" là Ajax Amsterdam và đương kim vô địch Porto. Một cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Lazio và Atletico Madrid.

Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 6-2-2012. Loạt trận lượt về diễn ra vào ngày 23-2-1012.

>> Kết quả cụ thể:

Manchester United - Ajax Amsterdam

Manchester City - Porto

Lazio - Atletico Madrid

Stoke City - Valencia

Braga - Besiktas

Udinese - PAOK Salonika

Lokomotiv Moscow - Athletic Bilbao

Salzburg - Metallist Kharkiv

Rubin Kazan - Olympiakos

AZ Alkmaar - Anderlecht

Steaua Bucharest - Twente

Viktoria Plzen - Schalke

Hannover - Brugge

Wisla Krakow - Standard Liege

Trabzonspor - PSV Eindhoven

Legia Warsaw - Sporting Lisbon

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên