Siêu cúp thời VPF

Cập nhật: 17-12-2011 | 00:00:00

Trận đấu mở màn cho mùa giải đầu tiên dưới sự quản lý của VPF sẽ là cuộc chạm trán giữa SLNA và Navibank Sài Gòn ở Siêu Cúp Quốc gia diễn ra lúc 16 giờ hôm nay, 17-12 (VTV2, BĐTV trực tiếp)

Sân Vinh chiều 17-12 ngoài nhiệm vụ tổ chức trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2011 giữa đương kim vô địch V-League SLNA gặp quán quân Cúp Quốc gia Navibank Sài Gòn còn là nơi ra mắt đội ngũ những doanh nhân vừa trúng cử vào các vị trí quan trọng của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Tất cả như để tạo thêm không khí xôm tụ chào mừng sự kiện lần đầu tiên, quyền điều hành các giải đấu trong nước được giao cho những doanh nhân vì bóng đá Việt.

  Với nhiều trụ cột như Tài Em đang bất mãn HLV trưởng, Navibank Sài Gòn khó tạo được bất ngờ tại sân Vinh chiều 17-12.

Sự có mặt của lãnh đạo VPF trên khán đài chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ xứ Nghệ. VPF ra đời sẽ cố gắng thực hiện một số tiêu chí như hạn chế ngoại binh để tạo cơ hội thi đấu cho cầu thủ trẻ, đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc chuyển nhượng để bảo vệ quyền lợi  của giới cầu thủ nội trước “cò”..., những điều mà CĐV Nghệ An mong ước từ lâu.

Mới đây, đội bóng xứ Nghệ thực sự lao đao khi một loạt ngoại binh chủ lực giúp SLNA vô địch mùa trước là Kavin, Ansah, Fagan, Hodges đều chạy sang những đội bóng trả tiền cao hơn, buộc lòng HLV Nguyễn Hữu Thắng phải liên hệ sang Trinidad & Tobago, Senegal và Nigeria để tìm nguồn thay thế. Vì thế, SLNA vừa tốn rất nhiều tiền lại vừa mất thời gian để các tân binh có thể tìm được sự hòa nhập với đội bóng mới.

Khổ không kém SLNA chính là đối thủ Navibank Sài Gòn. Dù vừa dàn xếp êm xuôi vụ tiền đạo Francois Edene đòi kiện lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vì Navibank Sài Gòn tự ý cắt hợp đồng nhưng đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ vẫn chưa thể yên ổn. Sau khi để vuột cúp tập huấn Navibank vào tay B.Bình Dương cách đây một tuần, có hàng loạt thông tin đề cập việc nhiều trụ cột của Navibank Sài Gòn ở mùa giải trước đã bất mãn với cách cầm quân của tân HLV Phạm Công Lộc.

Tiền đạo Quang Hải phản ứng vì không được xếp đá đúng sở trường mà phải chuyển sang chơi tiền vệ cánh nên không phát huy được hiệu quả. Riêng đội trưởng Tài Em, đội phó Anh Tuấn... cũng chán nản, muốn ra đi vì không còn chỗ đứng trong đội hình của Navibank Sài Gòn sau khi HLV Phạm Công Lộc đưa về một loạt cầu thủ gốc Đồng Tháp.

Bầu Thọ vừa lên tiếng trấn an cầu thủ lẫn CĐV nhưng có thể thấy với việc Quang Hải, Long Giang không theo đội ra Vinh với lý do chấn thương, Tài Em sẵn sàng ra đi nếu có đội quan tâm..., rõ ràng rắc rối hậu trường Navibank Sài Gòn chưa thể giải quyết được ngày một ngày hai. Vì thế, dù vừa chiêu mộ một loạt nhân tố mới như Việt Cường, Aniekan, Minh Triết... nhưng Navibank Sài Gòn vẫn yếu thế hơn chủ nhà SLNA trong trận siêu cúp mà đội thắng sẽ nhận được 200 triệu đồng này.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên