Vòng 14 V-League 2013, B.Bình Dương - V.Ninh Bình: “Khúc cua tử thần”

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

 Chiến thắng 3-0 của B.BD trước XTSG, cộng với thất bại của ĐTLA trước Thanh Hóa đã giúp đội bóng đất Thủ tạm thời đào thoát khỏi vị trí chót bảng xếp hạng, nhờ hơn ĐTLA về chỉ số phụ. Hiện tại, B.BD đang có trong tay 11 điểm sau 13 vòng đấu, với hiệu số bàn thắng bại là -6. Ở vòng đấu này, B.BD sẽ được chơi trên sân nhà, tiếp V.Ninh Bình (14 điểm, hạng 9), trong khi ĐTLA sẽ phải làm khách của ứng viên vô địch là SLNA. Mặt khác, một đối thủ chính của B.BD là Kiên Giang (12 điểm, hạng 10) đang rơi vào tình thế hết sức nguy kịch khi vòng đấu này đội chủ sân Rạch Giá sẽ phải đối đầu với đội khách giàu tham vọng và có thực lực rất tốt là HAGL (21 điểm, hạng 4).

Nếu B.BD đánh bại V.NB trong khi ĐTLA thất trận trước chủ nhà SLNA, còn Kiên Giang sẩy chân trước đội khách HAGL thì B.BD tạo nên cú bứt phá ngoạn mục, tạo khoảng cách đáng kể so với ĐTLA và Kiên Giang. Chẳng những thế, B.BD sẽ còn trực tiếp lôi V.NB vào vòng xoáy lũ chống rớt hạng đang dần mở rộng biên độ “phủ sóng” lên các đội bóng xếp trong nhóm từng được xem là an toàn. Vào ngày 7-7 tới, nếu B.BD giành trọn 3 điểm trên sân của ĐTLA thì B.BD sẽ rộng đường trụ hạng.

TDC Bình Dương phải thắng

Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay (29-6), TDC Bình Dương sẽ buộc phải thắng CLB Bình Định, nếu như không muốn trở thành hành khách duy nhất bị đẩy lên chuyến tàu trở về giải hạng Nhì quốc gia 2014. Do giải hạng Nhất 2013 chỉ còn 2 vòng đấu, TDC Bình Dương đã để cho CLB Hà Nội san bằng về điểm số (cùng 9 điểm sau 12 vòng đấu), trong khi ở vòng đấu cuối thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh phải làm khách của CLB Hà Nội nên đội bóng trẻ của đất Thủ chỉ có sự lựa chọn duy nhất là phải thắng CLB Bình Định (lượt đi thắng 5-1 trên sân Quy Nhơn). Điều đáng ngại cho TDC Bình Dương là Bình Định vẫn chưa chắc trụ hạng (12 điểm) nên đội chủ nhà phải dốc toàn lực tử chiến để giành quyền được sống sót.

Hơn ai hết, GĐKT Lê Thụy Hải với kinh nghiệm từng dẫn dắt V.NB và các cộng sự hiểu rằng mình phải làm gì để lấy được 3 điểm “tối quan trọng” trước V.NB. Điểm thuận lợi cho B.BD là ngoài lợi thế sân nhà (nơi mà V.NB chưa bao

 giờ thắng được B.BD kể từ V-League 2010 đến nay), thì GĐKT Lê Thụy Hải có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất với rất nhiều sự lựa chọn nhờ các cầu thủ đang có phong độ tốt. Ngược lại, V.NB đang đối diện với rất nhiều sức ép sau khi để cho Đồng Nai cầm chân 1-1 ngay tại cố đô Hoa Lư, chưa kể tiền đạo trụ cột là Moussa bị tái phát chấn thương. Dù thế, không thể đánh giá thấp V.NB bởi đây là đội bóng có chất lượng cầu thủ rất tốt, đủ sức gây ngỡ ngàng cho B.BD. Nếu B.BD đã thật sự bắt nhịp và chiến thắng hoành tráng 3-0 trước XTSG vừa rồi đến từ thực lực của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải thì rất khó cho V.NB dù chỉ là bỏ túi được 1 điểm khi rời Gò Đậu.

Các trận đấu còn lại: V.Hải Phòng - Thanh Hóa, Kiên Giang - HAGL, Đồng Nai - XTSG, Hà Nội T&T - Đà Nẵng, SLNA - ĐTLA.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên