Vòng 18 V-League 2016, B.Bình Dương – Đà Nẵng: Trận chiến nút thắt!

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:39:38

Vào lúc 17 giờ chiều nay (30-7), trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Đà Nẵng trong trận chiến mang ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội trong cuộc đua giành cúp vô địch. Sau bao giông tố ở chặng đường vừa qua, đội chủ nhà sẽ có được kết quả ngọt ngào?


B.BD
(trái) sẽ tìm được chiến thắng trước Đà Nẵng? Ảnh: L.VĨNH

Hiện tại, Đà Nẵng đang có 31 điểm, đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ cần đánh bại đội bóng đất Thủ thì đội bóng sông Hàn sẽ vượt qua Hải Phòng (34 điểm, để lần đầu tiên vươn lên xếp đầu bảng. Không chỉ thế, nếu có chiến thắng trước B.BD sẽ là tiền đề quan trọng giúp Đà Nẵng giành cúp vô địch V-League sau 4 năm dài chờ đợi (lần vô địch V-League gần nhất là năm 2012). Bởi, ngoài trận chiến nút thắt với B.BD và thử thách mang tên Hà Nội T&T ở vòng 19 tại sân Chi Lăng thì Đà Nẵng có lịch thi đấu rất thuận lợi, chỉ toàn gặp các đội “anh em”; đội thiếu tham vọng hoặc thực lực quá kém.

Trong khi đó, 1 điểm giành được trong trận hòa ngoan cường trên sân Thanh Hóa cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu như B.BD không thể thắng được Đà Nẵng tại Gò Đậu vào chiều nay ở vòng 18 V-League. Bởi, hiện tại B.BD đang có 24 điểm, cách đội đầu bảng Hải Phòng đến 10 điểm trong khi giải chỉ còn 9 vòng đấu. Nếu không muốn đánh mất danh hiệu ĐKVĐ V-League thì B.BD nhất thiết phải thắng bằng được Đà Nẵng để vừa duy trì hy vọng trên đường đua về đích cho chính mình mà còn là trực tiếp xóa bớt khả năng vô địch của đội bóng sông Hàn.

Ở trận lượt đi, trước sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 10.000 khán giả, nhưng Đà Nẵng chỉ có thể giành được 1 điểm trên sân Chi Lăng nhờ bàn thắng gỡ hòa lúc gần cuối trận của Nguyễn Thanh Hải (Anh Đức ghi bàn cho B.BD ở phút 29). Trong lịch sử đối đầu, kể từ ngày 15-6-2013 đến nay, Đà Nẵng đã trải qua 7 trận không thể thắng được B.BD ở các mặt trận V-League lẫn Cúp Quốc gia. Trong đó, B.BD đã giành tới 4 chiến thắng được thực hiện chia đều cho sân khách lẫn sân Gò Đậu. Nếu tính từ năm 2005 đến nay, B.BD đã đánh bại Đà Nẵng 15 trận, hòa 4, thua 3 trong 22 lần đối đầu trực tiếp. Lần đối đầu gần đây nhất trên sân Gò Đậu, Đà Nẵng để thua 2-3 tại V-League 2015 và nhiều khả năng chiến thắng sẽ tiếp tục đồng hành cùng B.BD khi đội chủ sân Gò Đậu đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc kể từ trận hòa 2-2 vô cùng kịch tính trên sân Thanh Hóa ở vòng 17 V-League 2016.

Trận này, B.BD dù vắng tiền đạo Công Vinh nhưng đón nhận sự trở lại đội hình của hậu vệ trụ cột Đặng Văn Robert. Đội khách đang có phong độ tốt và tinh thần hưng phấn, lại giữ được đội hình mạnh nhất trước khi bước vào cuộc quyết chiến với B.BD. Nhiều khả năng trận chiến sẽ bất phân thắng bại, nhưng hy vọng với lợi thế sân nhà và khát vọng vượt lên chính mình, B.BD sẽ tìm được chiến thắng để không trở thành người thừa trong cuộc đua vô địch!

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=519
Quay lên trên