Vòng 6 giải vô địch quốc gia TBN, Barcelona – Real Sociedad, 01:00 ngày 25-9: Chiến thắng cho Barca?

Cập nhật: 24-09-2013 | 00:00:00

Chiến thắng 4-0 trên sân Estadio Del Rayo của Vallecano như lời cảnh báo với các đối thủ khác về sức mạnh của “Gã khổng lồ” Barca. Vòng đấu thứ 6 sẽ là trận đấu cam go của Real Sociedad trên sân Camp Nou của Barcelona.

 Lion Messi sẽ dẫn dắt Barca vượt qua Sociedad

Cú hattrick mà tiền đạo Pedro ghi vào lưới Vallecano cho thấy sự đồng đều của dàn cầu thủ Barcelona. Khi Messi ngưng tiếng, lập tức có những Alexis Sanchez, Daniel Alves, Fabregas… và giờ đến Pedro. Sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 Neymar - Messi - Pedro hoàn toàn áp đảo đối phương và có thể được áp dụng khi đón tiếp Sociedad. Barcelona vẫn thẳng tiến và vượt qua mọi rào cản, từng bước tách tốp. Hiện đội chủ nhà vẫn duy trì ngôi vị đầu bảng nhưng bằng điểm với A. Madrid (cùng 15 điểm sau 5 trận toàn thắng). Dù Neymar vẫn chưa ghi bàn tại La Liga nhưng sự hy sinh vì lợi ích tập thể của ngôi sao người Braxin, là điều ít ai làm được trong đội hình toàn sao như Barca. HLV Martino dần chiếm được lòng tin nơi các cầu thủ Barcelona. Được trở về chảo lửa Nou Camp, sức công phá của Barcelona càng trở nên khủng khiếp bởi sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, luôn kề vai sát cánh cùng đội bóng.

Với Real Sociedad, việc tập trung quá nhiều vào vòng play-off Champions League (chiến thắng trước Lyon với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận) khiến Sociedad hụt hơi tại La Liga. Trong 5 trận gần đây, đội khách chỉ xếp thứ 7 với 6 điểm (thắng 1, hòa 3, thua 1). Ba trận hòa liên tiếp khiến Sociedad mất đi những điểm quý giá. Mới đây, trận hòa 0-0 gặp Malaga trên sân nhà là hồi chuông báo động cho HLV Arrasate. Dù Vela, Priesto và Seferovic vẫn ghi bàn nhưng họ cần làm nhiều hơn để giúp hàng công Sociedad thi đấu hiệu quả. Phòng thủ phản công với sơ đồ 4-2-3-1 là phương án hợp lý với đội khách. Có lẽ, một điểm đã là thành công nếu Sociedad biết cắt vụn trận đấu và giữ sạch mành lưới.

VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên