Vòng cuối V-League 2013: 3 trận cầu đáng chú ý

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều nay (31-8), giải bóng đá VĐQG V-League sẽ chính thức khép lại sau vòng đấu thứ 22 diễn ra trên 5 cụm sân cả nước. Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đua giành danh hiệu HCB và HCĐ giữa 4 đội SLNA, Thanh Hóa, Đà Nẵng và HAGL. Với Becamex Bình Dương (B.BD) trận đấu với Kiên Giang trên sân Gò Đậu là cơ hội để thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải gửi lời tri ân đến người hâm mộ…

Liệu B.BD (trái) có thắng Kiên Giang để làm món quà chia tay người hâm mộ?

Hiện tại, SLNA (33 điểm, hạng 2) và Thanh Hóa (33 điểm, hạng 3) đang chiếm lợi thế lớn so với Đà Nẵng (32 điểm, hạng 4) và HAGL (32 điểm, hạng 5) trong cuộc đua giành danh hiệu á quân cùng bộ HCB V-League 2013. Ở vòng đấu này SLNA sẽ làm khách trên sân của Đồng Nai (22 điểm, hạng 7) đang quyết tâm giành chiến thắng để cán đích ở vị trí hạng 6 chung cuộc. Với Thanh Hóa, phải chơi trên sân Chi Lăng của Đà Nẵng đang tranh chấp huy chương với thầy trò HLV Mai Đức Chung hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất vòng đấu thứ 22. Trận lượt đi, Thanh Hóa và Đà Nẵng đã chia điểm nhau sau trận hòa 2-2. Lịch sử đối đầu trong 3 trận gần nhất, ưu thế đang nghiêng về Đà Nẵng sau 1 thắng 2 hòa. Tuy nhiên, so về phong độ thì Thanh Hóa xuất sắc hơn, khi thắng 3 trong 5 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng 2-1 trước B.BD và đánh bại HAGL 3-1 ngay tại Pleiku. Trong khi đó, Đà Nẵng chỉ giành được 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất (vừa để thua 1-2 trước SLNA). Dẫu vậy, rất khó cho Thanh Hóa gây bất ngờ, bởi Đà Nẵng thường thi đấu rất hay khi chơi trên sân nhà Chi Lăng và so về lực lượng lẫn đẳng cấp thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn nhỉnh hơn.

Trận đấu đáng chú ý tiếp theo là Hà Nội T&T sẽ tiếp V.Hải Phòng tại sân Hàng Đẫy. HLV Hoàng Anh Tuấn đã tuyên bố sẽ đánh bại HN T&T để làm bẽ mặt đội tân vô địch trong ngày chính thức đăng quang nhận cúp. Trong khi đó, bầu Hiển và HLV Phan Thanh Hùng cũng không muốn lập lại lịch sử buồn như ngày đăng quang V-League 2010 khi đại bại trong ngày vui nhận cúp vô địch. Hy vọng V.Hải Phòng (25 điểm, hạng 6) sẽ giữ đúng lời hứa, giúp cho ngày hạ màn V-League 2013 bớt đi sự nhàm chán do cuộc đua vô địch và chống rớt hạng đã sớm an bài ngay sau khi XTSG bất ngờ bỏ giải.

Trở lại trận đấu trên sân Gò Đậu, B.BD (20 điểm, hạng 9) đang đứng trước cơ hội để giành vị trí hạng 7 chung cuộc V-League 2013 nếu như đội bóng đất Thủ thắng Kiên Giang trong khi Đồng Nai không thể có trọn 3 điểm ở vòng đấu cuối trước SLNA (ĐTLA với 22 điểm, xếp thứ 8, nhưng bất lợi là nghỉ thi đấu vòng cuối do XTSG bỏ cuộc). Khi đó, B.BD sẽ có 23 điểm và chính thức giành hạng 7 chung cuộc nhờ hơn Đồng Nai về chỉ số phụ. Với Kiên Giang, không phải rớt hạng, nhưng đội bóng miền biển có nỗi lo còn lớn hơn nhiều - đó là thiếu tiền trả lương cho cầu thủ và đội bóng này có được duy trì ở mùa giải sắp tới, hay phải chuyển giao. Cho dù không rối vì chuyện hậu trường thì Kiên Giang cũng khó mà ngăn cản được B.BD giành chiến thắng, bởi lực lượng chủ nhà mạnh hơn, khát khao chiến thắng hơn. Chiến thắng - đó là cách tốt nhất để B.BD gửi lời tri ân đến người hâm mộ đã sát cánh cùng đội bóng đất Thủ trong mùa bóng đầy “giông bão” này!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên