Vòng đấu bảng Uefa Champions League 2013-2014: Basel – Chelsea: Món nợ khó đòi

Cập nhật: 26-11-2013 | 00:00:00

(BDO) 02:45 thứ tư (27-11), Chelsea sẽ hành quân đến thánh địa St. Jakob-Park để quyết đấu với đội chủ nhà Basel cho chiếc vé đầu tiên tham dự vòng knock-out Uefa Champions League.

 Chelsea (bìa trái) sẽ có điểm trước Basel

Ngày 19-9-2013 sẽ mãi hằn sâu vào ký ức của chiến lược gia Mourinho và fan hâm mộ Chelsea khi họ bất ngờ để thua Basel 1-2 trong trận cầu đầy cảm xúc trên sân nhà Stamford Bridge.

Thật bất ngờ khi Basel sử dụng chiến thuật 4-4-2 giàu sức tiến công và đẩy đội chủ nhà Chelsea vào thế chống đở vất vả. Hai bàn thắng của Salah và Streller khiến cho nỗ lực mở tỷ số của Oscar trở nên vô nghĩa.

Ở mùa giải năm ngoái, Basel trở thành hiện tượng khi thầy trò Yakin từng lọt vào đến tứ kết và trận tái đấu gặp Chelsea trên sân nhà sẽ là cơ hội thuận lợi để họ cải thiện thành tích.

Với 5 điểm/4 vòng đấu, Basel chỉ xếp thứ 3 sau Schalke (6 điểm) và cách 4 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. Nhiệm vụ của họ là giành trọn 3 điểm trước đội khách Chelsea.

Hàng công của Basel vẫn dựa trên bộ đôi G. Sio và Streller, trong khi thủ thành Sommer vẫn là người giữ đền vững chắc nơi khung thành đội nhà, trong khi tuyến giữa vẫn được dẫn dắt bởi 2 trụ cột là Frei và Diaz.

Về phía Chelsea, Sơ đồ 4-1-4-1 ở lượt đi với M. van Ginkel là tiền vệ trụ sẽ trở về công thức 4-2-3-1 quen thuộc dựa trên 2 cựu binh giàu kinh nghiệm là Frank Lampard và Ramires.

Tin vui cho “The Blues” là chân sút Torres đã bình phục chấn thương sau trận thua “chích chòe” Newcastle ở vòng 9 Premier League, và Mourinho sẽ cắm mỗi Torres trên hàng công dưới sự hỗ trợ của Oscar, Hazard và Mata.

Chiến thắng 3-0 của Chelsea trước đội chủ nhà West Ham vào chủ nhật vừa qua là liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu cho toàn đội. Tuy nhiên, mật độ thi đấu cao nhất nước Anh (7 trận/3 tuần liên tiếp) sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thể lực của các cầu thủ.

Với Basel, chỉ có chiến thắng mới giúp họ cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé đi tiếp vào vòng sau bởi Schalke sẽ gặp khó khi làm khách trên sân Steaua Bucuresti ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Trong 3 lần giáp mặt ở Champions League gần đây, ưu thế nghiêng về đội khách (thắng 2, thua 1). Một trận hòa đủ giúp Chelsea đặt 1 chân vào vòng Knock-out. Nếu thua, họ vẫn còn trận đấu dễ thở gặp đội xếp cuối bảng và không còn mục tiêu là Steau trên sân nhà Stamford Bride.

Nếu vượt qua Chelsea (Schalke ngã ngựa trước Steaua), Basel sẽ có 8 điểm (vẫn xếp sau Chelsea). Khi đó, chuyến làm khách trên sân Schalke ở lượt đấu cuối, sẽ quyết định số phận của Basel và Schalke ở bảng E.

Đội hình dự kiến:

Basel: 4-2-3-1. Thủ môn: Y.Sommer; hậu vệ: Voser, Schar, Ivanov, Safari; tiền vệ: Salah, Diaz, Frei, Stocker và G. Sio; tiền đạo: Streller. HLV: M. Yakin.

Chelsea: 4-2-3-1. Thủ môn: P.Cech; hậu vệ: Azpilicueta, Cahill, Ivanovic vàTerry; tiền vệ: Lampard, Ramirez, Oscar, O. Mikel và Hazard; tiền đạo: Torres (Eto’o). HLV: J.Mourinho.

Vũ Thắng
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên