Vượt qua nghịch cảnh…

Cập nhật: 17-04-2014 | 00:00:00

Ở HNM tỉnh có nhiều đôi vợ chồng mù cùng làm massage và họ biết tiết kiệm, dành dụm để xây tổ ấm của mình. Nguyễn Văn Hải và Trịnh Thị Thúy Diễm là một trong những đôi đã vượt khó vươn lên và họ đã có căn nhà nhỏ nhưng ấm cúng.

 

Gia đình hạnh phúc của Hải - Diễm Ảnh: QUỲNH NHƯ

Diễm ở Thạnh Phước, Tân Uyên về Tỉnh hội Người mù làm massage rồi gặp và quen Hải. Họ cưới nhau từ năm 2007 và đã có một bé gái hơn 3 tuổi thật dễ thương. Con gái gửi lại cho bà ngoại chăm sóc vì hai vợ chồng đi làm suốt. Hàng ngày, Diễm và Hải đi bộ từ nhà ở Phú Lợi, dắt nhau qua mấy ngã ba, ngã tư để đi làm. Hải cho biết: “Vợ chồng em cũng làm theo ca. Ngày nào đi làm thì ăn cơm tập thể với mọi người. Ở đây có gạo, rau người ta cho nên tụi em chỉ đóng thêm ít tiền chợ nữa. Số tiền làm được tiết kiệm nên mấy năm trước vay mượn thêm mua được căn nhà hơn 220 triệu đồng. Mừng lắm chị ạ vì không phải đi ở trọ, nhà lại gần chỗ làm”. Chịu khó, tận tụy với nghề nên Diễm, Hải cũng có nhiều khách quen.

Siêng năng, chịu khó nên hai vợ chồng đã tự lo cho gia đình. Khi về nhà, Diễm cũng như những phụ nữ bình thường khác với công việc bếp núc, lo cho chồng con. Em còn khoe mới được con gái “dắt đi” thăm thú các nơi khi cơ quan cho đi du lịch Mũi Né. “Biển là thế này, cây là thế này, mây trời là thế này… ba mẹ nè”. Hạnh phúc đã tìm đến với những ai biết vượt qua nghịch cảnh.

Q.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên