Xã An Điền, TX.Bến Cát: Khi có sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 12-10-2015 | 09:43:07

Xác định trên lộ trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM) phải dựa vào sức đóng góp của nhân dân địa phương và các công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn, thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền địa phương xã An Điền (TX.Bến Cát) tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng nhiều chương trình phục vụ dân sinh. Qua 5 năm triển khai, đến nay, xã An Điền đã gặt hái được nhiều kết quả, góp phần vào việc bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Nhờ sự chung sức đồng lòng của người dân ấp Kiến Điền, nhiều tuyến đường bê tông hóa ở ấp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; 100% kinh phí làm đường là do nhân dân đóng góp

Thể hiện tính xung kích

Trên lộ trình thực hiện Chương trình MTQGXDNTM, Đảng ủy xã An Điền xác định vai trò then chốt của mỗi đảng viên phải thể hiện rõ tính xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, công ty, xí nghiệp ở địa phương hưởng ứng để đơn vị sớm chạm đích các tiêu chí về nông thôn mới. Ông Nguyễn Công Khai, Phó Bí thư Đảng ủy xã An Điền cho biết: “Để công tác dân vận đạt được hiệu quả cao, nhiều năm qua, gần 200 đảng viên ở xã đã tích cực vận động doanh nghiệp ủng hộ địa phương trong chương trình phục vụ dân sinh xã hội. Trong 5 năm qua, đơn vị đã tổ chức vận động nhiều công ty, doanh nghiệp hỗ trợ hàng chục tỷ đồng, giúp địa phương hoàn thành một số tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Xác định vai trò quan trọng của mỗi đảng viên trong việc vận động người dân hưởng ứng Chương trình MTQGXDNTM là phải gần dân, thời gian qua Ban chấp hành Đảng ủy xã An Điền tiếp tục tăng cường đảng viên xuống phụ trách các ấp để “cùng ăn, cùng ở và cùng làm với nhân dân” qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Sau khi biết được tâm tư nguyện vọng của người dân, nhiều đảng viên sinh hoạt trong 11 chi bộ ở địa phương đã tích cực vận động công ty, xí nghiệp tặng hàng trăm phần quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách ở địa phương.

Ông Nguyễn Minh Đức, Bí thư Chi bộ ấp Kiến Điền cho biết: “Ngoài việc vận động người dân đóng góp các nguồn quỹ xã hội, thời gian qua, chi bộ và Ban điều hành ấp Kiến Điền đã vận động nhân dân góp hàng trăm ngày công làm đường. Từ đầu năm đến nay, nhân dân ấp Kiến Điền đã tự đầu tư gần 200 triệu đồng để thi công 2 tuyến đường bê tông đã đưa vào sử dụng. Để làm được điều này, Chi bộ ấp Kiến Điền xác định đảng viên phải thể hiện rõ tính xung kích để người dân hưởng ứng theo”.

Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục

Ông Đặng Văn Tấn, Bí thư Chi bộ trường Tiểu học An Điền, cho biết để hoàn thành nghị quyết của chi bộ, thời gian qua, trường Tiểu học An Điền cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Theo ông Tấn, chỉ tính riêng trong 2 năm trở lại đây, trường Tiểu học An Điền đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị khác trong công tác xã hội hóa giáo dục. Cụ thể như, xuất phát từ nhu cầu cần có một phòng đọc sách phục vụ cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh của trường nhưng trường không đủ kinh phí để xây dựng một phòng đọc sách và đầu tư trang thiết bị. Sau thời gian vào cuộc vận động, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín đã hỗ trợ trên 60 triệu đồng để xây dựng một phòng đọc sách có nhiều tài liệu và trang thiết bị phục vụ trong việc dạy và học của nhà trường.

Tương tự để có được mái che nắng, che mưa cho học sinh của trường trong giờ học thể dục cũng như những buổi sinh hoạt dưới cờ, sau khi được cán bộ, đảng viên của trường tổ chức vận động, Ban Giám đốc Công ty TNHH Ga Thái Bình Dương trú đóng tại ấp Kiến An, xã An Điền đã ủng hộ 25 triệu đồng để mua một chiếc dù lớn bao quát cả sân trường.

Ông Đặng Văn Tấn, Bí thư Chi bộ nhà trường cho biết: “Để công tác xã hội hóa giáo dục đạt được hiệu quả cao, thời gian qua, ngoài việc hoàn thành công tác chuyên môn, mỗi cán bộ, đảng viên nhà trường phải gắn trách nhiệm của mình vào công tác xã hội hóa, lấy quyền lợi của tập thể lên hàng đầu. Song với đó, đảng viên nhà trường phải tích cực tham gia công tác xã hội hóa tại nơi cư trú. Đó được gọi là tinh thần xung kích: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” trong công tác “dân vận khéo”. Từ phong trào này, chúng tôi đã phát hiện ra nhiều nhân tố tích cực”.

Ông Nguyễn Công Khai, Phó Bí thư Đảng ủy xã An Điền, cho biết: “Sau thời gian tích cực vận động nhân dân chung tay xây dựng chương trình nông thôn mới, địa phương đã làm xong 27 tuyến đường và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 12,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân địa phương đóng góp trên 3 tỷ đồng. Đó là chưa nói đến hàng ngàn mét vuông đất, gần 1 ngàn ngày công được nhân dân đóng góp. Để chạm đích nông thôn mới trong đầu năm 2017, địa phương sẽ tiếp tục vận động sức dân đóng góp”.

 
THANH QUANG - QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=789
Quay lên trên