Xã hội hóa văn hóa và thể dục thể thao: Phát huy hiệu quả

Cập nhật: 05-01-2017 | 07:23:32

Thực hiện chủ trương xã hội hóa văn hóa và thể dục thể thao, trong những năm qua, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã đầu tư nhiều công trình văn hóa ngoài công lập với cơ ngơi khang trang và đạt chuẩn, góp phần nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Các công trình như: nhàhát, nhàsách, rạp chiếu phim 3D, 4D, trung tâm hội nghị triển lãm, phim trường, các cơ sởkinh doanh dịch vụkaraoke... đã phát huy hiệu quả.

 Aeon Mall Bình Dương đông người vào dịp Tết Dương lịch 2017

Xuất hiện ở Bình Dương sớm nhất là Trung tâm thương mại Lotte Mart. Nhờ tích hợp nhiều chức năng như: siêu thị tự chọn và khu ẩm thực, vui chơi giải trí, rạp chiếu phim… nên Lotte Mart Bình Dương đã trở thành điểm đến tiện lợi và được yêu thích dành cho mọi gia đình. Trẻ em có thể vui chơi tại khu trò chơi của siêu thị; người lớn thì mua sắm hoặc nhâm nhi ly cà phê. Gần đây, Lotte Mart còn phối hợp với các trường học trong tỉnh tổ chức các lớp học làm bánh mì baguette cho các em học sinh. Anh Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Lotte Mart Bình Dương cho biết, nhằm góp thêm không khí vui tươi cho người dân trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, Lotte Mart sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Thuận An tổ chức nhiều hoạt động vui xuân như: Hội thi Vũ điệu mùa xuân, Hội thi tiểu phẩm Táo quân, Liên hoan Lân- Sư - Rồng...

Một điểm đến lý tưởng khác đang thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí là Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương. Tại trung tâm thương mại này, ngoài các cửa hàng mua sắm, cụm rạp chiếu phim CGV với nhiều phim mới được trình chiếu trong các rạp phim 3D, 4D chất lượng. Ngoài ra, tại Aeon Mall Bình Dương còn có các khu vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi trong gia đình, các nhà hàng ăn uống phục vụ theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Thái Lan...

Vào các dịp lễ, tết, tại các trung tâm thương mại như Aeon Mall, Lotte Mart hay các siêu thị Big C, Co.opmart, Vinatex Mart... trên địa bàn tỉnh luôn thu hút đông người đến tham quan, mua sắm, ăn uống, xem phim. Những nơi này thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ hấp dẫn có sự tham gia của nhiều gương mặt ca sĩ, MC nổi tiếng. Đặc biệt thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ tại những nơi này, người dân đã có dịp hiểu biết thêm về phong tục tập quán của các nước bạn, góp phần tích cực trong các mối quan hệ giao lưu hợp tác hội nhập.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc đời mình của các cặp “uyên ương” trước ngày cưới, các phim trường Tiamo, Mon Ami, Je t’aime Bình Dương đã đầu tư nhiều cảnh trí lung linh và đầy lãng mạn. Còn tại các sân khấu kịch của Rạp chiếu phim Đế Chế, Nhà hát Thanh Lễ, Nhà hàng - Khách sạn Thắng Lợi, Khách sạn The Mira... cũng thu hút nhiều danh ca, danh hài, nghệ sĩ nổi tiếng tổ chức liveshow với hàng ngàn khán giả tham gia.

Với nhiều loại hình vui chơi giải trí mới đang được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, Bình Dương đang từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Không dừng lại ở đó, các loại hình này còn góp phần tạo việc làm cho nhiều thanh niên; qua đó hình thành trong mỗi công dân trẻ nhiều ý tưởng sáng tạo, phấn đấu để cống hiến tài năng cho quê hương, đất nước.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên