Giải ngoại hạng Anh: “Quỷ đỏ” hồi sinh

Cập nhật: 05-01-2017 | 07:23:32

Sau 20 vòng đấu, M.U tiếp tục duy trì chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 7 chiến thắng liên tiếp và cũng là thành tích tốt nhất kể từ sau thời hoàng kim của Sir Alex Ferguson. Người hâm mộ thành Manchester hy vọng “Quỷ đỏ” sẽ thật sự bước ra ánh sáng.

Sau khi Sir Alex giã từ nghiệp cầm quân đầy vinh quang với bộ sưu tập thành tích đồ sộ. Người kế nhiệm D.Moyes hứa hẹn mang đến một phép màu để thắp sáng nhà hát Old Trafford cổ kính. Thế nhưng, chiến lược gia Scotland chỉ tại vị hơn 9 tháng khi M.U sa sút đến khó hiểu với lối chơi vô hồn và rơi tự do xuống đáy bảng xếp hạng. Để cứu vớt cho một mùa giải bết bát, trợ lý R.Giggs sắm vai kẻ đóng thế và “Quỷ đỏ” kết thúc ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Mùa giải 2014-2015, nhà cầm quân người Hà Lan Louis van Gaal lên thay và mang về Old Trafford những bản hợp đồng bom tấn như tiền đạo Di Maria, Falcao… nhưng những cái tên ấy thi đấu nhạt nhòa ngoài mong đợi. Thế là sau gần 2 mùa giải chèo chống, “Quỷ đỏ” lại trắng tay và Louis van Gaal cũng khăn gói ra đi không kèn không trống.

Mùa này, M.U chào đón HLV Mourinho bị Chelsea ruồng bỏ với sự hoài nghi về một tương lai ảm đạm cho “Quỷ đỏ”. Thêm một khoản tiền khổng lồ bỏ ra để giành được chữ ký của tiền vệ Pogba từ Juventus và bản hợp đồng “khá hời” mang tên Ibrahimovic... M.U giành được Siêu Cúp nước Anh sau khi đánh bại Leicester 2-1 trong trận chung kết. Tuy nhiên, sự sa sút của Rooney và hàng loạt trụ cột, cộng với 2 tân binh Ibrahimovic và Pogba chưa kịp hòa nhập khiến M.U thi đấu phập phù. Mãi đến ngày 6-11, “Quỷ đỏ” đã hồi sinh khi Ibrahimovic tìm lại cảm giác ghi bàn với 13 pha lập công đưa M.U nhảy vọt lên vị trí thứ 6. Hy vọng, M.U sẽ tiếp tục bay cao để trở lại cuộc đua hứa hẹn nhiều màn lật đổ ngoạn mục.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên