Phóng sự

Muôn kiểu... chống nóng 

Cùng với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Bình Dương cũng đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Trong những ngày thời tiết khắc nghiệt này, người dân phải tìm mọi cách để chống chọi với cái nóng oi bức.

Một đô thị chỉ thực sự văn minh khi cư dân biết ứng xử có văn hóa, biết bảo vệ và chăm lo cho môi trường sống, biết hy sinh vì lợi ích của cộng đồng...

Dự án nhà máy rác có dây chuyền công nghệ đốt rác thu hồi năng lượng của Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) hiện đang trong giai đoạn nước rút để lắp đặt tuabin chạy thử nghiệm.

Sau cơn “phê thuốc” và trở về với thực tại, những tưởng cuộc sống họ sẽ rơi vào bế tắc, tuy vậy lối về nẻo thiện luôn rộng mở giúp người trong cuộc quyết tâm dứt bỏ ma túy.

Đối diện với nghịch cảnh nhưng không đầu hàng, buông xuôi, bà Tăng Thị Hằng, ấp Bàu Càm, xã An Long (huyện Phú Giáo) bằng nghị lực và ý chí dám nghĩ, dám làm đã vượt mọi khó khăn vươn lên làm giàu

Yêu nghề, nặng tình với nghề do ông cha để lại, những người thợ đan lát thủ công ngày nay vẫn đang miệt mài mang những sản phẩm truyền thống song hành với cuộc sống hiện đại.

Trái cây có múi được xem là “điểm tựa kinh tế” của người nông dân Bắc Tân Uyên với năng suất vượt trội. T

“Không phải cứ giở luật ra nói là bà con nghe đâu. Người dân bây giờ giỏi và am hiểu lắm. Cái gì không biết người ta sẽ lên mạng tìm rất nhanh.

Với phụ nữ, mái tóc không chỉ là một phần quan trọng của “gốc con người” mà còn là nét duyên, tôn thêm vẻ đẹp của họ.

Những ngày giao mùa thu - đông chúng tôi lại có dịp tìm về những miền quê để ghi nhận khoảnh khắc cuộc sống bình yên.

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Điền, Chủ tịch Hội Nữ kháng chiến (NKC) TP.Dĩ An. Miệng nói, tay làm và làm bằng tất cả nhiệt huyết là cảm nhận của tôi về bà.

Cuối tuần vừa rồi tôi có cuộc hẹn với đứa em cùng quê. Suốt cả buổi chỉ thấy nó ngồi than vắn, thở dài về công việc vì thời gian gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ không hay về giáo viên, bảo mẫu

Sau khóa học, dù chưa lấy được bằng tôi đi xe máy tự nhiên chỉn chu hẳn, không tranh đường, không thấy chỗ trống là lao lên. Những ai đã từng ngồi sau tay lái mới thấy xe máy chạy trước mình “loạn” quá.

Quay lên trên