Phóng sự

“Cà phê sáng”… để cán bộ gần dân

Để cán bộ ngày càng gần gũi với dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân, kịp thời giải quyết những vướng mắc, mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân ngay từ cơ sở và đặc biệt giảm tình trạng cán bộ “nói nhiều, làm ít”…

Buôn Lách Ló, xã Nam Ka (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) là địa phương đặc biệt khó khăn bởi địa hình phức tạp, biệt lập với bên ngoài.

73 tuổi đời, nghệ nhân Trương Quan Tịnh (Năm Tịnh) - chủ Cơ sở sơn mài Định Hòa (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) có đến 45 năm gắn bó với sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp.

Sau những tháng ngày đối mặt với vô vàn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, chúng tôi thường xuyên có những chuyến công tác đến cơ sở để lắng nghe và ghi nhận những đổi thay của đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Một cảm xúc thật thiêng liêng, tự hào khi chúng tôi đến thăm từng cột mốc biên cương. Ở vùng biên, ngoài các chiến sĩ biên phòng ngày đêm canh giữ từng tấc đất của Tổ quốc còn có biết bao người dân bám đất, bám làng.

Dù bị số phận lấy đi đôi mắt nhưng họ không thiếu bản lĩnh và nghị lực. Với những người khiếm thị như Bùi Văn Cảnh

Khoan nhẹ mái chèo cùng người lái đò tại khu Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, tỉnh Ninh Bình, hòa theo tiếng mái chèo vỗ nước lao xao bên mạn đò, cuộc trò chuyện của chúng tôi với người lái đò thêm thi vị.

Nhiệt tình, chân chất và giản dị nên chị Trần Thị Phương Hảo, Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) đan nhựa giả mây dễ gây thiện cảm kể cả với người mới tiếp xúc lần đầu.

Ít nói về mình nhưng bà Nguyễn Thị Bé Ba, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Tân An (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An), luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương dành những lời khen ngợi

Những năm trước đây, người Chăm sinh sống ở ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng hầu như không biết chữ của dân tộc mình.

“Con đường thành công luôn rất dài, nhiều ẩn số và không bao giờ bằng phẳng, còn nếu thất bại, thời gian sẽ luôn giúp bạn nguôi ngoai.

Trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, nhiều người cần không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi nhưng bất ngờ trở thành thính giả bất đắc dĩ của hàng xóm mê ca hát!

Chúng tôi trở lại Làng tre Phú An (TX.Bến Cát) vào một buổi trưa hè nắng gắt.

Quay lên trên