Xã Thạnh Hội (Tân Uyên): Điểm sáng về mua, đọc báo Đảng

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00

Với chủ trương trang bị báo Đảng đến từng đảng viên, chi bộ, thời gian qua, xã Thạnh Hội (Tân Uyên) đã làm tốt công tác này, qua đó góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân kịp thời và hiệu quả hơn.

Có mặt tại Chi bộ cơ quan - chi bộ tiêu biểu của xã Thạnh Hội trong thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị khóa VIII về “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”, đặc biệt là Báo Bình Dương, chúng tôi thấy, tinh thần đọc báo ở đây rất nghiêm túc, cán bộ, đảng viên trong chi bộ xem đây là việc không thể thiếu trong ngày. Hội trường trở thành văn phòng đọc, xem các thông tin, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Việc đọc báo được duy trì hàng ngày nên cán bộ, đảng viên rất hứng khởi khi được cầm, đọc tờ báo Bình Dương. Hầu hết mỗi cán bộ, đảng viên đều được trang bị 1 tờ báo Bình Dương phát hành hàng ngày.  

 Cán bộ, đảng viên Chi bộ cơ quan thuộc Đảng bộ xã Thạnh Hội (Tân Uyên) tranh thủ đọc báo Đảng mỗi ngày

Ông Mai Thanh Sang, Bí thư Chi bộ cơ quan xãThạnh Hội cho biết: Hàng tháng, chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ, ngoài việc thông tin nội bộ đến các đảng viên, chi bộ còn lấy báo Bình Dương làm tài liệu sinh hoạt. Những bài phản ánh đầy đủ, kịp thời của báo về diễn biến các kỳ họp HĐND, UBND, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt nhanh và làm theo.

Tại Công văn số1097/CV-TU ngày 21-11-2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương có nêu: “Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ Chính trị khóa VIII và Kết luận số 29/KL-TW của Ban Bí thư (khóa XI) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; cần quan tâm, trang bị đầy đủ và bảo đảm mỗi chi bộ, Đảng bộ đều có các loại báo, tạp chí của Đảng, cụthểlà1 tờbáo Nhân Dân sốra hàng ngày, 1 tờbáo Bình Dương và1 Tạp chíCộng sản; thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc mua vàđọc báo, tạp chícủa Đảng, kiên quyết chấn chỉnh tình trạng sửdụng kinh phímua báo, tạp chícủa Đảng sai mục đích”. Tuy nhiên cho đến nay vẫn còn một sốchi, Đảng bộcơ sởtrên địa bàn tỉnh chưa thực hiện tốt công văn này. Theo thống kê của Báo Bình Dương, trong quý II-2013, cótới 101 chi, Đảng bộcơ sởkhông đặt hoặc đặt không đủbáo Bình Dương theo quy định.

 

Đảng bộ xã Thạnh Hội có 8 chi bộ, mỗi ngày Đảng ủy xã đặt mua 40 tờ báo Bình Dương để cấp, phát cho cán bộ, đảng viên và phòng đọc sách của ấp. Ông Nguyễn Văn Cầu, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hội, cho biết: Đọc báo Bình Dương chúng tôi nhận thấy, báo đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên, cán bộ hưu trí, nhân dân địa phương nắm bắt, học tập những thông tin, chủ trương lớn của tỉnh, huyện và đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Mặt khác, việc đọc, sử dụng báo còn giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã nắm bắt những thông tin cần thiết vềđấu tranh chống tiêu cực, các tệnạn xãhội, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, góp phần nâng cao dân trí, củng cốniềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Việc đọc báo Đảng còn giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến. Nhất là gương người tốt, việc tốt của các tập thể, cá nhân; một số kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy, nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và chính quyền, đoàn thể.

Chị Mai Đinh Thắm, đảng viên Chi bộ cơ quan nói: “10 năm trở về trước, để tìm mua báo Bình Dương ở ngoài sạp rất vất vả. Cólúc tôi phải đạp xe hàng chục cây số đểtìm mua tờ báo và đọc chăm chú những chuyên mục mình yêu thích. Tôi rất quan tâm đến những chuyên mục về thời sự chính trị, vấn đề xây dựng nông thôn mới, mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp, đó lànguồn kiến thức hữu ích giúp cho nhà nông có cái nhìn đa chiều về sự phát triển của nông thôn ngày nay. Tới đây, tôi hy vọng báo sẽ tăng cường lượng phát hành, đăng tải nhiều thông tin để đáp ứng nhu cầu bạn đọc gần xa. Báo cũng cần đi sâu vào các chi bộ để phản ánh tình hình chính trị, đời sống kinh tế - xã hội, phát hiện mô hình mới, cách làm hay để nhân rộng”.

Chị Vĩ Ngọc Châu, đảng viên, phụ trách văn thư lưu trữ UBND xã Thạnh Hội thì cho biết: “Báo Bình Dương đã giải quyết thấu đáo nhiều vấn đề bạn đọc quan tâm, như: Thông tin về tranh chấp đất đai, khiếu nại tố cáo, vấn đề môi trường và các tệ nạn xã hội; nhiều gương người tốt việc tốt, đảng viên trẻ được đăng tải thường xuyên... Tôi nghĩ, báo cần phát huy hơn nữa vai trò tuyên truyền, phát hành nhanh hơn đến bạn đọc, nhất là ở vùng sâu vùng xa để người dân kịp thời có thông tin, nắm bắt giúp họ có những định hướng tốt trong cuộc sống”.

 

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên