Phát động chương trình “Đưa Báo Bình Dương về cơ sở”

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 14-6, Báo Bình Dương kết hợp với Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động chương trình “Đưa báo Bình Dương về cơ sở”. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao, đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị và đặc biệt là đại diện lãnh đạo của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao phát biểu tại buổi lễTại buổi lễ, Phó Tổng biên tập Báo Bình Dương Đỗ Văn Thông cho biết, Báo Bình Dương là Cơ quan ngôn luận của Tỉnh Đảng bộ, tiếng nói của chính quyền và diễn đàn của nhân dân. Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh, cùng với sự vươn lên của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo nên tờ báo đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế; phản ánh những vấn đề nóng, bức xúc được xã hội quan tâm, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tuy nhiên, việc đọc báo Đảng của nhân dân, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp chưa nhiều; một số cơ quan, đơn vị ở cơ sở chưa đăng ký mua hoặc mua báo Đảng chưa đạt yêu cầu theo sự chỉ đạo chung của Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo Đảng. Vì vậy, mục đích của chương trình này là nhằm đưa Báo Bình Dương về cơ sở đạt hiệu quả cao từ quý III năm 2013.  

Đại diện một số chính quyền địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp về nội dung, hình thức trình bày tờ báo, công tác tiếp thị, quảng bá để chương trình “Đưa báo Bình Dương về cơ sở” đạt hiệu quả cao nhất như: cần đổi mới thêm những nội dung và hình thức trên mặt báo để tạo tính hấp dẫn cho bạn đọc, phản ánh kịp thời hơi thở cuộc sống. Anh Phạm Minh Hiếu, Chủ tịch Hội LHTN Phường Đông Hòa, TX.Dĩ An cho biết, phường thực hiện rất tốt việc đưa Báo Bình Dương về cơ sở, nhất là việc phát 150 tờ báo Đảng miễn phí cho thanh niên công nhân để họ đọc vào thứ 6 hàng tuần. Qua việc đọc báo, thanh niên công nhân sẽ hiểu biết nhiều hơn về pháp luật, nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước cũng như những thông tin nóng, thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu tham dự đóng góp ý kiến để chương trình đưa Báo Bình Dương về cơ sở đạt hiệu quả Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, trong nhiều năm nay, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền và nhân dân luôn coi trọng, đánh giá cao sức mạnh to lớn, vai trò quan trọng của báo chí cũng như công tác tuyên truyền trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong bối cảnh tình hình hiện nay, báo chí không chỉ là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân mà còn là “Người thư ký của thời đại” có trách nhiệm phát hiện, phản ánh kịp thời các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, những mô hình đạt hiệu quả cao; kịp thời đấu tranh không khoan nhượng với những hiện tượng tiêu cực trong xã hội, những âm mưu, thủ đoạn và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; trở thành nhịp cầu thông tin, văn hoá, góp phần nâng cao nhận thức của người dân. Công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

“Từ năm 2007 đến nay, Tỉnh đoàn và Báo Bình Dương đã phối hợp thực hiện 4 chuyên trang “Tuổi trẻ Bình Dương” được phát hành mỗi tuần một kỳ báo vào thứ 6 hàng tuần, số lượng 10.000 tờ/tuần cho các chi Đoàn, chi hội thanh niên công nhân. Qua đó, tạo điều kiện để các đoàn viên thanh niên và người dân kịp thời nắm bắt thông tin về chính sách, chủ trương của tỉnh nhà; các thông tin về việc làm, pháp luật, tin tức thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, gương sáng quanh tôi... Qua đó, cho thấy nhu cầu đọc Báo Bình Dương của đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân là rất lớn”, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang nói.

 Các đại biểu tranh thủ "lướt" Báo Bình Dương tại buổi lễ Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao cho rằng, để góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với toàn xã hội, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên mọi miền đất nước. Đồng thời, phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng cùng những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân, đề nghị các chi, Đảng bộ, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc đặt mua và đọc báo Đảng. Các đồng chí lãnh đạo cấp xã, phường, thị trấn định kỳ cần rà soát, kiểm tra việc đăng ký đặt mua Báo Bình Dương theo đúng quy định của Tỉnh ủy, vận động cán bộ công chức, người dân, đoàn viên thanh niên tiếp tục mua và đọc báo Đảng hiệu quả.

HỒ VĂN – TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên