Xây cầu Cổ Chiên nối 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Cập nhật: 06-03-2011 | 00:00:00

UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh này sẽ phối hợp cùng Bộ GTVT tổ chức khởi công xây cầu Cổ Chiên bắc qua sông Cổ Chiên nối 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh với tổng chiều dài khoảng 16km.

 

Cầu Cổ Chiên sẽ được xây dựng cách bến phà Cổ Chiên hiện tại khoảng 5km về phía hạ lưu. Dự án bao gồm phần cầu chính dài 1,5km và phần đường dẫn 2 bên Bến Tre- Trà Vinh (cùng các cầu nhỏ) dài trên 15km. Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án trên 3.700 tỷ đồng.

Theo thiết kế, cầu Cổ Chiên là cầu dây văng 2 mặt phẳng, có 4 làn xe rộng 16m, tĩnh không thông thuyền cao 25m; hai bên đường dẫn quy mô 4 làn xe, có tổng cộng là 12 cầu nhỏ…

 

Dự kiến thời gian thi công là 36 tháng. Sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách từ TPHCM về Trà Vinh hơn 70km góp phần phát triển hệ thống giao thông khu vực ven biển và kinh tế xã hội cho các tỉnh ĐBSCL.

 

Cầu Cổ Chiên là một trong 4 cây cầu lớn (cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên và cầu Đại Ngãi) nằm trên tuyến Quốc lộ 60 nối các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng.

 

Theo Dân  Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên