Sơ kết cuộc vận động “xây dựng phong cách người công an bình dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”:

Xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Bình Dương trong lòng nhân dân

Cập nhật: 25-08-2017 | 09:53:33

 Theo đánh giá của Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng phong cách người Công an (CA) Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, sau thời gian thực hiện, CVĐ đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương về tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân, liêm khiết không nhận hối lộ. Tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở các địa bàn trọng điểm được ổn định…

 

 Chiến sĩ trẻ tham gia phát thuốc miễn phí cho người dân ở vùng sâu, vùng xa. Những hoạt động như thế này giúp tạo sự gần gũi giữa lực lượng CA và người dân, để lại ấn tượng đẹp về người chiến sĩ CA trong lòng nhân dân

 sắc, mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương và toàn thể cán bộ, chiến sĩ đối với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng; tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CA tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chỉ thị của Bộ CA về tăng cường lãnh đạo, nâng cao văn hóa ứng xử trong CAND trong tình hình mới... Đảng ủy CA Bình Dương đã ban hành nghị quyết thực hiện CVĐ với những nhiệm vụ thiết thực, sát với tình hình, đặc điểm của địa phương.

Báo cáo sơ kết thực hiện CVĐ thể hiện qua triển khai, thực hiện CVĐ đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tinh thần, thái độ, tác phong trong công tác và ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của từng cán bộ, chiến sĩ. Thúc đẩy các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính trong CAND. Thực hiện nghiêm túc các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, tiếp nhận giải quyết thông tin của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Nhiều nội quy, quy trình, quy chế làm việc đã được bổ sung, hoàn thiện. Chất lượng, hiệu quả các mặt công tác CA được nâng lên một bước. Xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương về tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân, liêm khiết không nhận hối lộ. Tình hình ANTT trên các địa bàn trọng điểm được ổn định…

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương đã quán triệt sâu sắc đến cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc điều lệnh CAND. Khi tiếp xúc với người dân đều có thái độ văn minh, lịch sự. Phòng tiếp dân hầu hết được bố trí ở nơi thuận tiện, thoáng mát, có nội quy, hòm góp ý, nước uống, lịch tiếp dân... Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính ở các đơn vị như PC64, PC67, PA72. CA các địa phương làm thêm giờ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật để giải quyết công việc cho nhân dân. Rút ngắn thời gian, giảm bớt thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho người dân.

Nói về vấn đề này, thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên cho biết thời gian qua CA thị xã đã làm tốt công tác cấp chứng minh nhân dân cho người dân ngay tại nhà. Khi nhận được thông tin các trường hợp người lớn tuổi, đi lại khó khăn thì cán bộ, chiến sĩ sẽ sắp xếp thời gian đến tận nhà làm cho người dân. Việc làm này thời gian qua được đánh giá cao.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, CVĐ đạt được nhiều kết quả là do đã xác định được khâu đột phá là cải tiến lề lối làm việc. Xây dựng văn hóa ứng xử, tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, quyết tâm xây dựng lực lượng CA Bình Dương trong sạch, vững mạnh, gần gũi, thân thiện trong lòng nhân dân. Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh luôn quan tâm, phát huy tính gương mẫu đi đầu của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy trong quá trình triển khai CVĐ. Không chỉ thực hiện vai trò chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra kết quả các mặt công tác mà từng thành viên cấp ủy, lãnh đạo các cấp luôn gần gũi, động viên, cùng tham gia thực hiện nhiệm vụ, sâu sát tình hình, cơ sở; phải gương mẫu làm trước, là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ noi theo...

Qua 6 tháng thực hiện CVĐ, CA Bình Dương đã phát trên 1.600 phiếu lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp đối với công tác tiếp dân, giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân. Nhìn chung người dân, doanh nghiệp đều hài lòng với công tác tiếp dân, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CA Bình Dương trong lòng người dân. Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo CA các đơn vị, địa phương thường xuyên kiểm tra thùng thư góp ý, tố giác tội phạm và bố trí cán bộ trực ban tiếp nhận kiến nghị, khiếu nại của các tổ chức, cá nhân để có biện pháp giải quyết kịp thời...

 T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên