“Làm xiếc” trên cầu Phú Long

Cập nhật: 10-10-2014 | 08:39:57

Vào mỗi buổi chiều, một nhóm học sinh từ 5 - 10 em hẹn nhau tại cầu Phú Long cũ (KP.Long Thới, P.Lái Thiêu, TX.Thuận An) để tắm sông và thi tài nhào lộn. Với sự cổ vũ, khích lệ của các thành viên trong nhóm, các học sinh này thi nhau “làm xiếc” trên cầu, khiến nhiều người chứng kiến không khỏi lo lắng. Nơi các em tắm đã từng xảy ra nhiều trường hợp tử vong do đuối nước.

“Biết bơi sơ sơ” vẫn liều mạng nhảy cầu

Một ngày đầu tháng 10, trời đang mưa rất lớn, triều cường lên rất nhanh nhưng một nhóm học sinh lớp 7 gồm các em: Gia Bảo, Thanh Huy, Quang Dinh, Quang Hiện, Tuấn, Tâm, Hữu Đức vẫn vô tư đùa giỡn với “tử thần” mà không hề biết rằng nơi các em đang tắm đã từng xảy ra nhiều cái chết thương tâm vì đuối nước. Để “làm xiếc”, các em leo lên thành cầu rồi cuộn tròn mình lộn nhiều vòng trên không ở độ cao hơn chục mét trước khi thả mình lao người xuống mặt nước lạnh buốt và đục ngầu với độ sâu hơn 20m của sông Sài Gòn. Nhiều người đi qua cầu không khỏi “ớn lạnh” và lo lắng cho tính mạng của các em.

Bất chấp nguy hiểm, các học sinh nhảy từ trên cầu xuống dòng nước đang chảy xiết và lạnh buốt trước sự cổ vũ của các bạn. Ảnh: N.HẬU

Khi được hỏi có biết tắm ở đây rất nguy hiểm vì đã có nhiều người bị đuối nước không? Các em đều hồn nhiên trả lời: Biết có người từng bị đuối nước ở khu vực này nhưng không quan tâm. Một em còn nói “chúng em tắm cả buổi ở đây có sao đâu, với lại tụi em đều biết bơi mà!”. Tuy nhiên một vài em thừa nhận “chỉ mới biết bơi sơ sơ”. Liệu các em có biết rằng dù nhiều người bơi rất giỏi nhưng đã bị “tử thần” cướp đi mạng sống tại đây vì dòng nước lạnh và chảy xiết. Chúng tôi hỏi tiếp: “Các em đi tắm ba mẹ có nhắc gì không?”. Nhiều em trong nhóm đáp: “Có! Nhưng ba mẹ chúng em không nói gì!”. Trong khi đó một số em trốn học để tắm sông.

Cần dẹp bỏ tình trạng này

Mặc dù trời đã nhá nhem tối, nhiều em vẫn tiếp tục thi tài nhào lộn. Em Quang Hiện vừa thực hiện xong pha “làm xiếc” liền thách thức các bạn trong nhóm. Trước lời khiêu khích của Hiện, lần lượt Quang Dinh, Gia Bảo, Thanh Huy… leo lên cầu để thể hiện “tài năng”. Cứ thế, hết lượt này đến lượt khác, các em vô tư “làm xiếc” cho đến tối mới trở về nhà.

Ông Lê Minh H., nhân viên gác cầu Phú Long nói: “Chiều nào cũng có học sinh ra đây tắm, có hôm cả chục đứa bay nhảy từ trên cầu xuống nước. Tôi thấy mà lo cho tụi nó. Nhiều lần tôi lên tiếng khuyên răn, cảnh báo nhưng tụi nó chỉ cười”! Những người dân sống gần khu vực cầu Phú Long cũ cho biết tình trạng thanh thiếu niên kéo nhau ra cầu thi tài nhào lộn xuống sông Sài Gòn đã diễn ra khá lâu rồi. Thỉnh thoảng lại nghe nói có người bị đuối nước, tình hình tạm lắng một thời gian, sau đó lại có người kéo nhau ra đây tắm.

Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa mưa là trên địa bàn tỉnh lại xảy ra trường hợp trẻ bị đuối nước. Tính tới thời điểm này, toàn tỉnh đã có 7 trẻ em bị đuối nước, nguyên nhân do các em đi chơi hoặc tắm mưa sơ ý rơi xuống cống, mương, hố nước dẫn đến tử vong. Trước tình trạng trên, thiết nghĩ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nên có biện pháp tuyên truyền, cảnh báo nguy hiểm của việc tắm sông, suối cho các em biết. Bên cạnh đó, phụ huynh cần quan tâm, giám sát con em, không cho tắm sông, ao hồ khi không biết bơi để tránh những cái chết đáng tiếc như thời gian qua.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên