Bác sĩ vì sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 10-01-2018 | 08:28:56

Bằng tình thương và trách nhiệm cao cả là cứu người và chăm sóc sức khỏe nhân dân, các thầy thuốc đã phải làm việc hết mình vì bệnh nhân, hoàn thành tốt trọng trách được giao. Bác sĩ (BS) Khổng Thanh Mai, Trưởng khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một là một điển hình như vậy.

 BS Khổng Thanh Mai đang khám bệnh cho bệnh nhân

Chứng kiến BS Khổng Thanh Mai ân cần hỏi thăm từng bệnh nhân trong khoa khám bệnh, không để bệnh nhân phải chờ đợi mình, luôn ưu tiên việc khám bệnh cho bệnh nhân lên hàng đầu mới thấy được sự tận tâm của một người BS. Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với chị, đó là một người điềm đạm, cởi mở, giọng nói nhỏ nhẹ, ân cần. Gia đình vốn có truyền thống về nghề y, bác sĩ Mai được thừa hưởng những kiến thức, kinh nghiệm trong khám chữa bệnh từ nhiều năm trước cộng thêm ước mơ trở thành một nữ bác sĩ. Đam mê đó đã thôi thúc chị cố gắng, nỗ lực đi học ngành y để trở thành một BS cứu người.

Năm 1990, chị được phân công về công tác tại Trung tâm Y tế phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một). Đến năm 2002, chị tiếp tục được phân công nhiệm vụ về công tác tại Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một. Để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, chị đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu các đề tài khoa học, trau dồi kiến thức, học hỏi từ nhu cầu công việc hiện nay. Chính vì vậy, chị tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn của mình bằng việc học tập và tốt nghiệp chuyên khoa Nội tổng quát tại Học viện quân y. Năm 2016, BS Mai được tín nhiệm và đề bạt làm Trưởng khoa Khám bệnh của trung tâm, chị đã cùng với các BS ở khoa điều trị được các bệnh nặng, góp phần nâng cao được kiến thức chuyên môn. Bản thân chị luôn cố gắng, nhiệt tình trong công việc, dù trải qua nhiều chức vụ và đơn vị công tác, ở vai trò nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “BS Mai là một người có năng lực trong quản lý, nhiệt tình trong công tác, có trách nhiệm trong công tác chỉ đạo và chuyên môn nghiệp vụ”, BS Nguyễn Minh Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một nhận xét.

Hàng ngày, BS tiếp nhận hàng chục bệnh nhân, dù có căng thẳng hay mệt mỏi đến cỡ nào thì đối với BS Mai, được thấy bệnh nhân khỏe mạnh hơn mỗi ngày là động lực để mình cống hiến. Với kiến thức, y đức và tấm lòng nhân ái, nhiều năm, BS Khổng Thanh Mai đã giúp hàng ngàn người dân được khám và chữa khỏi nhiều căn bệnh. Cũng chính vì sự cống hiến này, nhiều năm qua, BS Mai đã được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở do có thành tích xuất sắc trong chuyên môn nghiệp vụ của mình.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên