Bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra các trận chung kết AFF cup 2018

Cập nhật: 11-12-2018 | 09:47:27

19 giờ 45 phút hôm nay sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Đội chủ nhà Malaysia và Đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Bukit Jalil, một sân vận động lớn thứ hai châu Á có sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi. Nếu Đội tuyển Việt Nam vượt qua được áp lực cổ động viên và xuất sắc đánh bại Malaysia ngay trên chính sân nhà của họ thì người dân sẽ có nhiều cách ăn mừng chiến thắng...


Người hâm mộ nên có hành động cổ vũ một cách văn minh, không vi phạm pháp luật

Trước sự kiện trên, để bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và các địa phương, lực lượng công an (CA) đã lên kế hoạch tuần tra, kiểm soát chu đáo; đồng thời mong muốn người dân khi xuống đường thể hiện lòng yêu nước, cổ vũ cho đội tuyển phải giữ trật tự công cộng.

Chủ động, không để xảy ra tình huống bất ngờ

Sau chiến thắng trận bán kết giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Philippines, người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã đổ ra chật kín các ngả đường để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Một số người hâm mộ đã liên tục dùng xe máy đánh võng, nẹt pô, lạng lách, hò hét. Đặc biệt có người mang theo cả pháo sáng, pháo nổ để đốt. Việc ăn mừng quá khích này ít nhiều ảnh hưởng đến ANTT!

Dự đoán được tình hình, ngay sau khi trận đấu kết thúc, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một, CA tỉnh đã huy động nhiều phương tiện, chiến sĩ CA làm nhiệm vụ. Tại các khu vực có đông người hâm mộ tụ tập như vòng xoay ngã 6 phường Phú Cường, các giao lộ ngã ba, ngã tư ở phường Phú Hòa, Phú Cường, Chánh Nghĩa… TP.Thủ Dầu Một luôn có CA trúc trực làm nhiệm vụ phân luồng, phân tuyến và kịp thời nhắc nhở, xử lý những hành vi quá khích của người “đi bão”. Nhờ đó, các hành vi hiệu ứng đám đông có thể dẫn đến mất ANTT đã được kịp thời ngăn chặn.

Niềm hâm mộ Đội tuyển Việt Nam trước giải đấu AFF Cup 2018 ngày một lớn hơn, “sức nóng” trước trận chung kết cũng tăng dần theo từng giờ, vì thế công tác bảo đảm ANTT cho người hâm mộ sau trận chung kết đang được cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh hết sức quan tâm. Thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Nhận sự chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ANTT sau trận chung kết giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Malaysia vào ngày 11-12, CA TP.Thủ Dầu Một xác định TP.Thủ Dầu Một sẽ là nơi trung tâm của dòng người về đây ăn mừng nếu Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Trên cơ sở đó, lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng kế hoạch thực hiện các công tác một cách chủ động”.

Theo thượng tá Điệp, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 10-12, CA TP.Thủ Dầu Một sẽ huy động toàn bộ lực lượng triển khai kế hoạch. Đội Cảnh sát giao thông CA TP.Thủ Dầu Một sẽ chia làm 4 tổ tuần tra, trong đó có 3 tổ tuần tra liên tục và xuyên suốt đến ngày 12-12 tại các tuyến đường trọng điểm, các phường trọng điểm của thành phố để bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Để tránh ùn tắc giao thông và chủ động dự báo nắm tình hình khi xảy ra dòng người đổ về trung tâm ngã sáu Phú Cường ăn mừng quá đông gây ùn ứ, mất ANTT, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với CA các địa phương tổ chức chốt chặn, phân luồng và hướng dẫn người tham gia giao thông chuyển hướng không đi vào khu vực trung tâm. Bên cạnh đó, một tổ tuần tra sẽ phối hợp với Phòng PK02, CA tỉnh tổ chức tuần tra tại khu vực trung tâm Thành phố mới Bình Dương để phòng chống đua xe trái phép, tụ tập đông người gây mất ANTT.

Ngoài ra, các đội nghiệp vụ, như: Cảnh sát hình sự, an ninh, phong trào cũng được huy động để phối hợp nắm tình hình, chủ động đấu tranh phòng chống các loại tội phạm lợi dụng cơ hội thực hiện hành vi phạm pháp. Tại một số phường trọng điểm như: Phú Cường, Phú Hòa, Chánh nghĩa… sẽ yêu cầu lực lượng CA túc trực 24/24 để phối hợp với CA TP.Thủ Dầu Một, lực lượng 113 Bán chuyên trách làm công tác bảo đảm an ninh, tránh để xảy ra tình huống bất ngờ, gây mất ANTT”.

Cổ vũ một cách văn minh, không vi phạm pháp luật

Trong khi đó, TX.Thuận An có số lượng người rất đông, cơ quan chức năng dự báo lưu lượng người xuống đường để cổ vũ cho trận đấu ngày 11-12 sẽ tăng đột biến. Trước tình hình trên, lãnh đạo CA TX.Thuận An đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ANTT trên địa bàn thị xã. Đại úy Lê Xuân Thắng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông CA TX.Thuận An, cho biết: “Đội Cảnh sát giao thông sẽ tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, trong đó tập trung các tuyến đường trọng điểm như: ĐT743, ĐT741, quốc lộ 13… để xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là xử lý nhanh các vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường để tránh ùn tắc giao thông. Đáng chú ý, để cổ vũ cho trận đấu ngày 10-12 sẽ có đoàn xe hòa cùng dòng người đổ xuống đường trang bị cờ trống cổ vũ, hò reo cho Đội tuyển Việt Nam thì Đội Cảnh sát giao thông sẽ cắt cử lực lượng đeo bám, nắm tình hình nếu xảy ra tình huống xấu sẽ tiến hành ngăn chặn, xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với CA đồn Khu công nghiệp VSIP tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn để chủ động xử lý với các trường hợp tụ tập đông người gây rối, các vụ việc liên quan đến ANTT”.

Tại các huyện, thị xã khác như TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An… nơi có nhiều công nhân lao động sinh sống và dự kiến có nhiều người đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam, lực lượng CA các địa phương trên cũng đã có kế hoạch tuần tra, kiểm soát ANTT tại địa phương mình. Tuy nhiên, lực lượng chức năng trên toàn tỉnh mong muốn người dân thể hiện lòng yêu nước, xuống đường cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam phải trật tự, ôn hòa, không tham gia vào những hành vi quá khích có thể dẫn đến mất ANTT, an toàn giao thông trên toàn tỉnh.

QUANG TÁM - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên