Bảo đảm an toàn cho người dân vui xuân đón tết

Cập nhật: 11-02-2019 | 09:26:07

Nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng tăng cường ra quân tuần tra, kiểm soát bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ gây mất an ninh trật tự (ANTT).


Lực lượng công an tham gia điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự để người dân vui xuân đón tết

Không để xảy ra bất ngờ

Trong những ngày qua, Công an tỉnh đã thể hiện tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, bảo đảm chế độ trực ban, trực chiến, thường trực sẵn sàng chiến đấu; triển khai tốt kế hoạch ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các sự cố đột xuất, bất ngờ, vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động vui xuân đón tết của người dân.

Trên lĩnh vực an ninh, Công an tỉnh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng trọng điểm; kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương và các đoàn khách đến thăm, chúc tết tại tỉnh; bảo đảm an toàn các hoạt động vui xuân đón tết, góp phần giữ vững và ổn định tình hình chung trên địa bàn cả nước.

Về công tác phòng chống tội phạm và quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tăng cường tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính các địa bàn trọng điểm phức tạp, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường. Tội phạm về trật tự xã hội trong 9 ngày nghỉ tết, tính đến ngày 9-2, trong tỉnh xảy ra 9 vụ; 1 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; 2 vụ đánh bạc; 1 vụ đốt pháo… Lực lượng công an các đơn vị, địa phương đã tập trung điều tra, làm rõ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân được an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Toàn lực lượng Công an tỉnh bảo đảm chế độ trực ban, trực chiến, thường trực sẵn sàng chiến đấu; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các sự cố đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến hoạt động vui xuân đón tết của người dân.

Chủ động triển khai các phương án bảo đảm ANTT, ATGT

Theo ghi nhận của P.V vào trưa ngày 10-2 (mùng 6 tết), tình hình giao thông trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TX.Thuận An như quốc lộ 13, ĐT743, Mỹ Phước - Tân Vạn… thông thoáng, mật độ phương tiện tham gia giao thông thấp. Tại các giao lộ như ngã sáu An Phú, ngã tư cầu Ông Bố, Đất Thánh, Hòa Lân… không xảy ra ùn tắc giao thông. Một chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) và trật tự Công an TX.Thuận An, cho biết tình hình ATGT trên địa bàn TX.Thuận An trong những tết vừa qua được bảo đảm. Vì số lượng công nhân chưa trở lại làm việc nên tình hình giao thông trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn vẫn thông suốt, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Tại TX.Dĩ An, các tuyến đường nội thị và trong các khu công nghiệp cũng thông thoáng. Riêng quốc lộ 1A, đoạn qua phường Bình Thắng và An Bình có mật độ phương tiện lưu thông cao nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông. Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT của UBND TX.Dĩ An trước, trong và sau tết, chúng tôi đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm quy định về trật tự đô thị và trật tự ATGT. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TX.Dĩ An trong những ngày tết được ổn định, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người, góp phần giúp người dân vui xuân, đón tết trong an vui.

Trung tá Lý cho biết thêm, trong những ngày tới, khi lượng người lao động từ các tỉnh thành bắt đầu trở lại Bình Dương làm việc tăng sẽ khiến tình hình trật tự ATGT trên địa thị xã diễn biến phức tạp. Vì vậy, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nhất là đối với các hành vi thường dẫn đến tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, đi lấn đường, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia và chất kích thích khác khi tham gia giao thông; xe ôtô đậu đỗ, đón trả khách sai quy định... Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên, bảo vệ dân phố… tổ chức đứng chốt điều tiết giao thông tại các giao lộ trọng điểm nhằm chống ùn tắc giao thông.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết nhằm bảo đảm an toàn cho người dân an vui đón tết, công an địa phương đã tăng cường lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT phối hợp với lực lượng công an các phường và lực lượng chức năng khác làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm ANTT, chủ động phát hiện và giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở. Riêng các lực lượng trực tiếp chiến đấu như cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, ma túy, kinh tế... đã tăng cường công tác thường trực, tuần tra vũ trang kết hợp với tuần tra nhân dân 24/24 giờ sẵn sàng tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp về ANTT. Các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục thực hiện các kế hoạch, chuyên đề đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tập trung đấu tranh với các nhóm, đối tượng là tiền đề hình thành ổ nhóm tội phạm hình sự, tội phạm hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến tín dụng đen; tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản ở khu dân cư; tội phạm ma túy ở các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Theo thượng tá Hồng, nhờ làm tốt công tác trên mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Dĩ An trong những ngày tết được giữ vững, giúp cho người dân được đón tết, vui xuân trong an vui, hạnh phúc.

Nói về tình hình ANTT trên địa bàn trong những ngày tết, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết nhằm bảo vệ ANTT trong thời gian diễn ra Tết Nguyên đán, Công an phường đã chủ động phân công lực lượng nắm chắc tình hình, địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm, không để phát sinh điểm “nóng” về ANTT và tệ nạn xã hội. Cùng với đó, Công an phường còn duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra vũ trang. Có thể nói đến thời điểm này, tình hình ANTT trên địa đàn phường An Bình cơ bản ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT.

Trong khi đó, thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng Công an phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết: “Ngay từ trước tết, Công an phường đã tăng cường lực lượng tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi gây mất ANTT. Công an phường còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm những ngày tết để nhân dân cảnh giác, phòng ngừa… Công an phường chỉ đạo cảnh sát khu vực thường xuyên có mặt bám chắc địa bàn, làm tốt công tác dân vận, chú trọng phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, phát huy hiệu quả các mô hình tự phòng, tự quản trong nhân dân. Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp trên mà tình hình ANTT trên địa bàn phường trong những ngày tết vừa qua cơ bản ổn định.

Những ngày qua, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tăng cường tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính các địa bàn trọng điểm phức tạp, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường. Tội phạm về trật tự xã hội, trong 9 ngày nghỉ tết, đã xảy ra 9 vụ; 1 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; 2 vụ đánh bạc; 1 vụ đốt pháo… Lực lượng công an các đơn vị, địa phương đã tập trung điều tra, làm rõ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân được an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

 

T.PHƯƠNG- NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên