Bảo đảm khai thác các mỏ sét khoa học, không tổn hại môi trường

Cập nhật: 16-07-2016 | 09:13:30

 Theo Quy hoạch thăm dò, khai thác sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh dự kiến sẽ tăng diện tích khai thác đất sét. Cụ thể, tổng diện tích được quy hoạch sau khi mở rộng lên đến gần 270 ha, trữ lượng trên 30 triệu m3.

Theo UBND tỉnh, việc tăng cường khai thác các mỏ đất sét là điều cần thiết bởi nhu cầu nguyên liệu phục vụ sản xuất gạch ngói xây dựng, hàng thủ công mỹ nghệ ngày càng cao tại tỉnh nhà, trong khi đó nguồn khoáng sản đất sét vẫn chưa thể tận dụng và khai thác hết công suất. UBND tỉnh cũng lưu ý các mỏ sét phải được khai thác hợp lý, khoa học, không gây tổn hại tới môi trường xung quanh. Các mỏ sét sẽ thực hiện khai thác theo hình thức cuốn chiếu, diện tích khai thác xong sẽ tiến hành cải tạo, đóng cửa mỏ từng phần và đưa đất sử dụng vào mục đích khác có hiệu quả nhất.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên