Bắt giữ hàng trăm kg thịt heo thối trong chợ Đông Đô

Cập nhật: 13-06-2019 | 10:17:20

Ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết qua công tác nắm tình hình hoạt động của các điểm mua bán thịt heo trên địa bàn phường, lực lượng chức năng đã phát hiện một điểm bán thịt heo trong chợ Đông Đô thuộc KP.1B có dấu hiệu đáng ngờ. Tối 11-6, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một lượng lớn thịt heo không rõ nguồn gốc tại đây.


Khoảng 500kg thịt heo hôi thối được lực lượng chức năng phát hiện tối 11-6

Cụ thể lúc 20 giờ 30 phút ngày 11-6, lực lượng chức năng phường An Phú phối hợp với cán bộ Trạm thú y TX.Thuận An tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt heo của ông Bùi Văn Tùng (43 tuổi, quê Thanh Hóa) tại chợ Đông Đô. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 500kg thịt heo không rõ nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch theo quy định được ông Tùng cất giấu trong tủ lạnh. Số thịt này đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý hành chính ông Bùi Văn Tùng và đưa toàn bộ thịt heo đi tiêu hủy theo quy định.

Theo ông Võ Huỳnh Long, chợ Đông Đô là điểm trung chuyển thịt heo từ Đồng Nai về Bình Dương, sau đó phân phối cho các cửa hàng trên địa bàn. Trước thực trạng này, địa phương thường xuyên cử cán bộ đến nắm tình hình nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

Trước đó, lực lượng chức năng của địa phương phối hợp Công an tỉnh đã phát hiện nhiều vụ trữ thịt không rõ nguồn gốc tại chợ này. Cụ thể khoảng 20 giờ 30 phút ngày 18-1-2016, các trinh sát đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh phối hợp Trạm Thú y TX.Thuận An kiểm tra, phát hiện tại ki-ốt số 2 chợ Đông Đô một xe ô tô tải đang vận chuyển số thịt động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch; quá trình vận chuyển đi tiêu thụ, chủ xe không bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông Nguyễn Văn Trường (SN 1969, quê Thanh Hóa), là chủ số hàng trên khai nhận số thịt trên được mua từ Đồng Nai về tiêu thụ tại chợ Đông Đô, TX.Thuận An.

Sau đó, vào ngày 18-5-2017, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện cơ sở kinh doanh thịt heo gần khu vực chợ Đông Đô của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Trường (SN 1969, ngụ Bình Dương) có hơn 500kg thịt heo đã ngả màu vàng. Làm việc với công an, ông Cường không xuất trình được hóa đơn mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch, không chứng minh được nguồn gốc số hàng. Chủ cơ sở trên cho biết mua số hàng từ một người quen trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vì do heo ế quá nên được nhờ bán, chủ yếu là heo nái và heo con, nhận hàng xong ông chở về Bình Dương để bán giúp.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, để kịp thời ngăn chặn tình trạng tuồn thịt heo không rõ nguồn gốc từ Đồng Nai sang chợ Đông Đô sau đó phân phối ra các chợ tự phát bán cho người dân, chính quyền địa phương sẽ phối hợp chặt với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các điểm bán thịt heo tại các chợ tự phát, trên vỉa hè và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

T.QUANG - T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên