Bình Dương có hơn 34.000 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

Cập nhật: 14-02-2020 | 18:52:44

(BDO) Chiều 14-2, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4 (mở rộng); tổng kết công tác hội, phong trào nông dân và hoạt động các nguồn vốn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

          Năm 2019, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm phát triển thêm 1.388 hội viên, nâng tổng số toàn tỉnh đến nay là 50.028 hội viên; phối hợp hướng dẫn xây dựng được 11 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác. Hiện toàn tỉnh có 34.259 hộ nông dân đạt Danh hiệu “Hộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp”. Hội các cấp đã vận động hội viên, nông dân xây dựng “Tuyến phố văn minh đô thị” và phát động vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, dặm vá đường giao thông nông thôn, bê tông hóa, phát hoang, vệ sinh đường phố được 238km,  8.178 công tham gia với số tiền ủng hộ trên 17 tỷ đồng; tổ chức 21 lớp dạy nghề trồng nấm và chăm sóc rau mầm...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội tiếp tục tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành chuyên môn, MTTQ và các đoàn thể cùng cấp thực hiện các chương trình, dự án, đề án về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

                  

 MINH CẢNH – TÂM TRANG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên