Bình Dương: Dành nhiều sự quan tâm cho trẻ mồ côi, khuyết tật

Cập nhật: 02-07-2012 | 00:00:00

Những tấm lòng vàng

Chỉ tính từ 5 năm trở lại đây, tổng số tiền dành chăm lo cho trẻ em mồ côi, khuyết tật thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi (BTNKT-TMC) tỉnh đã lên đến 25 tỷ đồng. Trong đó, đa phần là do sự đóng góp, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân... dành cho các em. Mới đây nhất, ngày 19-6, tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Hội BTNKT-TMC tỉnh phối hợp cùng Ban từ thiện Tỉnh hội Phật giáo, UBMTTQVN tỉnh, Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV cùng 15 đơn vị, cá nhân đã trao tặng 360 suất học bổng và 200 xe đạp để tiếp sức cho các em đến trường, với tổng số tiền trị giá 550 triệu đồng. Trong tổng số đó thì những tấm lòng vàng, những nhà hảo tâm đã đóng góp 492 triệu đồng. Chính sự quan tâm đầy yêu thương đó của mọi người đã mang lại nụ cười hồn nhiên cho trẻ thơ.

 Các nhà hảo tâm trao tặng học bổng và xe đạp cho trẻ mồ côi, khuyết tật năm 2012

Chủ tịch Hội BTNKT-TMC Nguyễn Thị Điền cho biết: “Được sự quan tâm, bảo trợ của xã hội là nguồn động viên cao quý giúp các em mồ côi thực hiện ước mơ bình thường được cắp sách đến trường, khơi dậy truyền thống nhân đạo quý báu của dân tộc”. Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh chia sẻ: “Chúng tôi rất quan tâm đến thế hệ trẻ bởi vì có chăm lo phát triển tốt các em thì các em mới có thể phát triển tốt để đóng góp cho cộng đồng xã hội sau này”. Nói về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị khẳng định: “Tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ các cháu bằng những phần quà ý nghĩa, phát huy tinh thần chung tay góp sức từ cộng đồng xã hội”.

Cho em niềm vui

Chúng tôi không biết làm cách nào để có thể diễn tả được nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện của những em bé mù, cái đầu âu yếm ngả vào gói quà lớn giữa 2 cánh tay ôm chặt như để tận hưởng hết tất cả những niềm vui sướng. Theo dõi cảm xúc ấy chợt thấy những món quà như bỗng có tâm hồn. Em Nguyễn Thanh Ngân, học lớp 1 trường dành cho người mù nói: “Con mừng lắm, vì đây là lần đầu tiên con được nhận quà nhiều như thế này”. Em Nguyễn Thị Phương, phường Bình An, TX.Dĩ An thì rưng rưng nước mắt: “Ba con mất, chỉ có mẹ nuôi hai chị em con. Hàng ngày con phải đi bộ đến trường, giờ được trao tặng xe đạp, con đến trường được nhanh và đỡ nắng hơn”. Bà Trần Thị Lợi, xã An Tây, huyện Bến Cát là bà ngoại của đứa cháu mồ côi Nguyễn Ngọc Tùng xúc động: “Nó mồ côi sớm nên tôi phải đùm bọc, chăm lo, đó là trách nhiệm của mình, nhưng nay được mọi người quan tâm, hỗ trợ, bà cháu chúng tôi cũng đỡ vất vả đôi phần. Tôi rất mừng và vô cùng mang ơn tấm lòng của những nhà hảo tâm”.

Còn đâu đó những trẻ em không may phải mang trên mình những khiếm khuyết của cơ thể hay hoàn cảnh cuộc sống thì với vòng tay nhân ái của biết bao tấm lòng sẽ là động lực giúp các em vượt lên chính mình trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Trên tinh thần ấy, cần nhiều lắm những tấm lòng dành cho các em trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị nhấn mạnh: “Tỉnh tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay góp sức quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện cho trẻ mồ côi, khuyết tật vượt qua những khó khăn của cuộc sống”. Đó cũng chính là những biểu hiện cụ thể cho tính nhân văn và tinh thần nhân đạo của Đảng và xã hội ta.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên