Bình Dương tổng kết đề án 343, 704 và 295

Cập nhật: 23-09-2015 | 12:38:58

(BDO) Sáng 23-9, UBND tỉnh tổng kết thực hiện Đề án Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hóa” giai đoạn 2010-2015 (Đề án 343); Đề án “Giáo dục bà mẹ nuôi, dạy con tốt” giai đoạn 2011-2015 (Đề án 704) và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2015 (Đề án 295). Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị. 

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao giấy khen của Ban Chỉ đạo Đề án tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước cho các tập thể. (Ảnh: Q.Chiến)

Thời gian qua, các đề án đã hình thành được nhiều mô hình hoạt động phù hợp. Cụ thể, với Đề án 343, các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đã được tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp phụ nữ, người dân trong cộng đồng về sự cần thiết của việc rèn luyện 4 phẩm đạo đức thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Thông qua các chương trình và phong trào, mô hình câu lạc bộ của Đề án 704 đã giúp cho hơn 17.000 bà mẹ, hơn 70.000 ông bố có con dưới 16 tuổi nắm được các kiến thức cơ bản về phong trào nuôi, dạy con khoa học; áp dụng nuôi con khỏe, dạy con ngoan đã góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, bỏ học và tỷ lệ trẻ em dưới 16 tuổi vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội...

Công tác dạy nghề cho lao động nữ và lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh đã được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành và các địa phương. Nữ giới được tạo mọi điều kiện để tham gia học nghề, tự tạo việc làm và nâng cao thu nhập, góp phần ổn định đời sống.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đề án các cấp và vai trò tham mưu của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong việc triển khai thực hiện các đề án. Việc triển khai các đề án đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng, hỗ trợ và tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Tuy nhiên, ông Trần Thanh Liêm cũng nhấn mạnh, để các đề án thực sự đi vào đời sống nhân dân và cộng đồng xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành triển khai các nội dung như: xây dựng các giải pháp thực hiện các đề án sát hợp hơn với thực tế; chú trọng kiện toàn Ban chỉ đạo, Ban tổ chức thực hiện đề án cho các cấp; xây dựng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên nồng cốt trong tổ chức, thực hiện tuyên truyền các đề án...

Dịp này, Ban Chỉ đạo 3 đề án tỉnh đã khen thưởng 78 tập thể và 104 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện các đề án.

Thu Thảo


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên