Cần chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường tổ chức đám tiệc

Cập nhật: 03-11-2018 | 16:20:28

Mặc dù biết việc lấn chiếm lòng, lề đường là vi phạm pháp luật nhưng một số người dân vẫn “phớt lờ” quy định, vẫn dựng rạp tổ chức đám tiệc dưới lòng, lề đường. Tình trạng này không những gây mất an toàn giao thông mà còn gây nguy hiểm cho khách dự tiệc nếu gặp sự cố bất ngờ.

 Rạp đám tiệc lấn chiếm lòng, lề đường trên tuyến đường ĐT742, đoạn qua ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên (ảnh chụp sáng ngày 27-10)

Những tháng cuối năm, tình trạng dựng rạp tổ chức tiệc tùng ngay trước nhà, lấn chiếm lòng, lề đường là chuyện diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Cụ thể vào sáng ngày 27-10, trên tuyến đường ĐT742, đoạn qua ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên, người dân lấn chiếm gần hết làn đường dành cho xe hai bánh để dựng rạp tổ chức tiệc. Nhiều xe máy lưu thông qua đây phải chạy vào làn đường dành cho xe ô tô, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tương tự, vào sáng ngày 26-10, trên đường ĐT741, đoạn qua ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, làn đường dành cho xe hai bánh cũng bị người dân lấn chiếm để tổ chức tiệc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng trên còn diễn ra vào những ngày cuối tuần trên các tuyến đường nội bộ trong Khu dân cư Thuận Giao (phường Thuận Giao) và Việt Nam - Singapore (phường An Phú, TX.Thuận An). Thậm chí ở nhiều đường, có hộ còn dựng rạp bịt kín đường, chủ nhà chỉ cần đặt tấm bảng có dòng chữ thông báo “Phía trước có rạp, vui lòng đi lối khác” là vô tư sử dụng đường đi cho việc riêng của gia đình mình, bất chấp gây phiền hà và ảnh hưởng đến việc lưu thông chung.

Cách đây gần 5 năm, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị các cơ quan, ban ngành tăng cường các biện pháp nhằm ngăn ngừa, khắc phục tình trạng sử dụng lòng đường trái phép vào mục đích cá nhân như tổ chức đám hỏi, đám cưới, liên hoan. Cụ thể theo Công văn số 4535/UBND-NC ngày 18-12-2015 của UBND tỉnh về việc ngăn ngừa, khắc phục tình trạng sử dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định và ngăn ngừa nguy cơ mất trật tự ATGT, ùn tắc giao thông gửi về các ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Qua đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng rà soát việc thực hiện các quy định về thủ tục hành chính về việc cho phép sử dụng đường bộ vào các hoạt động văn hóa quy định và quy định về sử dụng tạm thời lòng đường không vào mục đích giao thông. Ngoài ra, UBND tỉnh còn yêu cầu các địa phương yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không sử dụng lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông; chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường, hè phố trái quy định pháp luật.

Thiết nghĩ, hiếu hỷ là chuyện trọng đại của gia đình. Vì vậy, các gia đình nên chọn vị trí hợp lý tổ chức đám tiệc nhằm bảo đảm cuộc vui được thuận tiện, an toàn, đừng “phớt lờ” những quy định an toàn mà làm ảnh hưởng tới người xung quanh. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể từ xã, phường tới ấp, khu phố cần nhắc nhở, tuyên truyền các gia đình và có biện pháp chấn chỉnh, không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm đám tiệc gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến các hoạt động chung của xã hội, cũng như bộ mặt văn minh đô thị của địa phương.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết
NHỮNG NƠI KHÔNG CÓ CHỖ THUÊ MẶT BẰNG ĐÃI TIỆC CƯỚI THÌ CŨNG NÊN CHÂM CHƯỚC CHO PHÉP GIA CHỦ TỔ CHỨC NHƯNG CHỈ ĐƯỢC DƯNG RẠP TRÊN VỈA HÈ ,KHÔNG LẤN RA ĐƯỜNG .NẾU LÀ ĐÁM TANG THÌ KHÔNG NÊN CẤM HẲN VÌ NẾU CÓ MƯỚN CHỖ KHÁC ĐỂ TỔ CHỨC THÌ CŨNG CHẲNG CÓ AI CHO CẢ BUỘC PHẢI ĐỂ TẠI NHÀ THÔI
HỨA VĂN SANG (Cách đây 5 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên