Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019: Hứa hẹn một mùa hè sôi nổi, đầy dấu ấn

Cập nhật: 03-06-2019 | 08:23:29

Sáng qua (2-6), tại Trung tâm Văn hóa xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nâng cao chất lượng hoạt động tình nguyện vì cộng đồng” và kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (1999-2019). Hơn 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên trong toàn tỉnh đã tham gia buổi lễ.

 Năm 2019 là năm kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (1999-2019). Hơn 20 năm thực hiện, chiến dịch đã được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân ghi nhận là hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, đậm tính nhân văn, là môi trường thanh niên rèn luyện, học hỏi, cống hiến và trưởng thành. Có thể nói, trong những năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương. Chiến dịch đã có sự phát triển mạnh mẽ về số lượng bạn trẻ tham gia, địa bàn mở rộng; phương thức hoạt động có nhiều đổi mới.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Phát huy kết quả đạt được từ những năm qua và để đánh dấu kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch năm nay sẽ diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8-2019 với nhiều chuỗi hoạt động tại các xã còn khó khăn trên địa bàn tỉnh và mở rộng tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, vùng biên giới, hải đảo. Chiến dịch được triển khai theo các tuyến đối tượng nhằm phát huy tối đa năng lực, sở trường của các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên. Chiến dịch có 1 chương trình và 4 chiến dịch lớn, bao gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ cho học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường đại học trên địa bàn tỉnh; chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” trong sinh viên, học sinh; chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” trong cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh; chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trong thanh niên công nhân, công chức, viên chức trẻ, doanh nhân trẻ, thầy thuốc trẻ và chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” trong thanh niên lực lượng vũ trang”.

Tỉnh đoàn trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019

Trong chiến dịch hè năm 2019, Ban Chỉ huy chiến dịch có những công trình thực hiện tại huyện Bắc Tân Uyên như 100 suất khám bệnh phát thuốc miễn phí và tặng phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 1 công trình “Thắp sáng đường quê”, 1 căn nhà nhân ái, 1 tuyến đường hoa thanh niên làm theo lời Bác. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ra mắt 5 đội hình tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, gồm: “Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường”, “Tình nguyện mùa hè xanh”, “Thanh niên tình nguyện Hoa phượng đỏ”, “Thanh niên công nhân thực hiện chiến dịch Kỳ nghỉ hồng”, “Thanh niên tình nguyện chiến dịch Hành quân xanh”.

Dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó (mỗi suất 1 triệu đồng). Sau buổi lễ, đông đảo đoàn viên thanh niên đã bắt tay ngay vào các công trình, phần việc mở đầu cho chiến dịch. Đó là các công trình “Liên quân 3 màu áo” và xuất quân chiến dịch “Hành quân xanh” khám bệnh phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện công trình “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê”, ra quân vệ sinh môi trường nạo vét kênh mương nội đồng; khởi công xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Với nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm nay hứa hẹn sẽ là những ngày tháng trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi chiến sĩ tình nguyện và để lại nhiều dấu ấn, kết quả tốt đẹp, làm lan tỏa giá trị tình nguyện của tuổi trẻ trong cộng đồng.

Một số chỉ tiêu cơ bản

* 100% Đoàn cấp huyện phối hợp các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức các hoạt động Liên quân 3 màu áo, Chiến dịch Hành quân xanh, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; phấn đấu toàn tỉnh xây dựng mới được ít nhất 1km đường giao thông nông thôn và thắp sáng 5km đường giao thông nông thôn.

* Xây dựng mới 10 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” tại khu vực nội thành của các huyện, thị, thành phố.

* 100% đội công tác xã hội từ cấp tỉnh đến cơ sở có các hoạt động hỗ trợ, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, hòa nhập cộng đồng, trang bị kỹ năng sống cho thanh niên. Phấn đấu toàn tỉnh tổchức cho ít nhất 2.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên được tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm và định hướng khởi nghiệp.

* Toàn tỉnh khởi công xây dựng ít nhất 5 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, nhà đồng đội. Tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho 2.000 người; vận động hiến 1.000 đơn vị máu.

* Triển khai thực hiện 1 công trình thanh niên tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang).

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên