Chiếu phim tuyên truyền về phòng, chống tội phạm tại trụ sở tiếp dân: Cách làm hay, thiết thực

Cập nhật: 04-10-2018 | 09:23:35

Trong thời gian chờ giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở Công an TX.Dĩ An, người dân được xem các đoạn phim cảnh giác tội phạm, qua đó giúp người dân nhận biết các phương thức, thủ đoạn của tội phạm để biết cách phòng ngừa.

Khi đến trụ sở Công an TX.Dĩ An liên hệ công việc và chờ làm thủ tục, người dân được xem các đoạn phim tuyên truyền về an ninh trật tự chiếu trên tivi tại khu vực chờ. Những đoạn phim ghi lại thủ đoạn của các đối tượng trộm “nóng” xe máy, cướp giật tài sản… kèm theo lời bình đã thu hút được sự quan tâm của người dân. Anh Nguyễn Hữu Tài, ngụ KP.Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, chia sẻ: “Tôi đến Công an thị xã để xin cấp lại giấy chứng minh nhân dân. Trong thời gian chờ đến lượt, tôi được xem một số đoạn phim chiếu trên tivi với nội dung dựng lại các tình huống trộm, cướp tài sản xảy ra trên đường phố. Sau khi xem phim giúp tôi có thêm kiến thức để phòng ngừa tội phạm. Tôi thấy hình thức chiếu phim này là cách tuyên truyền hay và mang lại hiệu quả”.


Thông qua việc chiếu phim về phòng, chống tội phạm tại trụ sở tiếp dân sẽ giúp người dân đến làm thủ tục hành chính nhận diện các thủ đoạn của tội phạm và biết cách phòng tránh

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Hồng, ngụ KP.Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, nhận xét: “Trong thời gian chờ đợi nhận hồ sơ, tôi không biết làm gì nhưng được xem các đoạn phim về thủ đoạn của tội phạm, tôi thấy rất hay và có ý nghĩa. Nhờ vậy, tôi biết thêm một số thủ đoạn tinh vi của kẻ gian để biết cách đề phòng”.

Đại úy Nguyễn Phong Vinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TX.Dĩ An, cho biết hàng ngày có hàng trăm lượt người đến trụ sở Công an thị xã để làm thủ tục hành chính. Vì vậy, Công an thị xã đã bố trí một tivi màn hình lớn tại khu vực tiếp dân để chiếu các đoạn phim trong chương trình “Phút giây cảnh giác” vừa giúp người dân giải trí vừa tuyên truyền các thủ đoạn, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, từ đó giúp người dân nhận diện và biết cách phòng ngừa. Sau thời gian triển khai, hình thức tuyên truyền này nhận được sự đánh giá cao của người dân, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm ở địa phương.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên