Cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương: Đồng tâm, hiệp lực sớm đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 28-07-2021 | 19:30:11

Ngày 27-7, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã có lời kêu gọi “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Dương đồng tâm, hiệp lực sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Ngay sau khi lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy được đăng tải trên Báo Bình Dương và các phương tiện truyền thông khác, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đã hưởng ứng và đồng thuận cao với việc đồng tâm, hiệp lực sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Người dân TP.Thủ Dầu Một hưởng ứng lời kêu gọi, không ra đường, góp phần phòng, chống dịch bệnh 

Tuyên truyền đậm nét

Tối 27-7, Đài Phát thanh TP.Dĩ An và hệ thống truyền thanh TP.Dĩ An đã phát đi, phát lại nhiều lần lời kêu gọi “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Dương đồng tâm, hiệp lực sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân ở TP.Dĩ An, cho rằng tại thời điểm này, việc kêu gọi cả hệ thống chính trị đồng tâm, hiệp lực đẩy lùi dịch bệnh là hết sức cần thiết, khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, Bình Dương nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Chính ý thức của cán bộ, đảng viên và người dân sẽ góp phần quyết định sự thành bại của cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, cho biết ngay sau khi có lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chỉ đạo Đài Truyền thanh TP.Dĩ An và hệ thống truyền thanh các phường liên tục phát lời kêu gọi. Điều đó chứng minh rằng, Đảng bộ, chính quyền Bình Dương nói chung và TP.Dĩ An nói riêng luôn luôn nhìn thấy được sức mạnh từ lòng dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện giãn cách xã hội nghiêm hơn nữa theo đúng Chỉ thị 16+. Người dân phải hành động thiết thực là ở trong nhà, chỉ ra ngoài đường khi có việc cấp bách. Các lực lượng tuyến đầu, lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ cùng các đoàn thể chính trị và người có uy tín trong cộng đồng được phân công thực hiện chốt chặn, khóa chặt, kiểm soát nghiêm người ra vào. “Chỉ thực hiện tốt giãn cách nhà cách nhà, ngõ cách ngõ… mới góp phần vào thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh”, đồng chí Phạm Ngọc Ẩn nói.

Tương tự, đồng chí Dương Thúy Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An, cho biết ngay sau khi có lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An đã chỉ đạo các cơ quan truyền thanh của thành phố, truyền thanh các xã, phường tăng cường phát thanh trên hệ thống loa đài; tăng cường tuyên truyền lưu động trên bàn thành phố, đến các đường xóm, ngõ, hẻm. Cùng với đó, thành phố cũng phát huy hiệu quả công nghệ thông tin trong tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội, các trang Facebook, nhóm Zalo... để tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó, người dân đồng thuận, tích cực chung tay thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Người dân TP.Dĩ An hưởng ứng lời kêu gọi, không ra đường, góp phần phòng, chống dịch bệnh (ảnh chụp tối 27-7 tại trung tâm TP.Dĩ An)

Đồng tâm, hiệp lực

Rất nhiều cán bộ, đảng viên, người dân trong tỉnh đã xúc động khi đọc và nghe lời kêu gọi “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Dương đồng tâm, hiệp lực sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” của Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương. Tất cả hưởng ứng theo lời kêu gọi, chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền, ngành chức năng của Bình Dương vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, sớm ổn định đời sống.

Ông Nguyễn Minh Tuyên, người dân khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, cho rằng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy như là một lời hiệu triệu toàn dân Bình Dương, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh trong cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh. Dù cuộc chiến này Bình Dương đang căng mình với nhiều khó khăn, thách thức nhất định, nhưng với sự đoàn kết, hiệp lực, tin rằng tỉnh sẽ ngăn chặn thành công dịch bệnh Covid-19, đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. “Với trách nhiệm là người dân, chúng tôi khuyên nhủ gia đình, bạn bè thực hiện tốt Chỉ thị 16+; động viên, chia sẻ, hỗ trợ tinh thần và vật chất cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, ngay lúc này cần có những việc làm thiết thực, đúng theo sự hướng dẫn của ngành y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh và chính quyền địa phương. Có như vậy chúng ta mới ngăn chặn và khống chế được dịch bệnh”, ông Nguyễn Minh Tuyên mong muốn.

Hưởng ứng lời kêu gọi, người dân tại các địa phương đã hành động thiết thực. Cụ thể là không ra đường, trừ trường hợp đặc biệt như cấp cứu, mua thực phẩm cần thiết và chỉ tranh thủ đi ban ngày qua sự hướng dẫn của địa phương. Nhiều người chia sẻ nhau các thông tin hữu ích, không đọc, nghe, xem thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là; bình tĩnh, không hoang mang, tích cực hợp tác với các ngành chuyên môn để góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất. Ông Vương Vinh (phường An Thạnh, TP.Thuận An), cho biết bản thân ông luôn chấp hành những khuyến cáo từ cơ quan Nhà nước, địa phương, các cơ quan chức năng. Qua Báo Bình Dương, ông thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin về dịch bệnh để cùng gia đình phòng tránh. Cũng qua Báo Bình Dương, ông đọc được lời kêu gọi từ Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương. “Tôi cho rằng, lời kêu gọi sẽ tạo thêm động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết, phòng, chống dịch bệnh. Tôi cũng mong rằng, qua lời kêu gọi này, mọi người đồng tâm, hiệp lực, chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt; nâng cao ý thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, chính quyền các cấp, sớm đẩy lùi dịch bệnh”, ông Vinh nói.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên