GHI NHẬN CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG NGÀY BẦU CỬ:

Chủ động, không để xảy ra tình huống bất ngờ

Cập nhật: 23-05-2016 | 10:26:06

Ngày 22-5, để cho ngày hội của toàn dân được diễn ra an toàn, vui tươi, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động toàn lực thực hiện đồng loạt các biện pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), không để xảy ra tình huống bất ngờ.

 
Lực lượng CSGT Công an tỉnh ra quân bảo đảm trật tự ATGT trong suốt thời gian diễn ra bầu cử. Ảnh: M.DUY

Không để xảy ra ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn cho cử tri

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ đêm 21-5 đã có 100% cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an tỉnh có mặt đầy đủ để túc trực cũng như sẵn sàng cho công tác ra quân bảo đảm trật tự ATGT trên các trục đường chính, các tuyến quốc lộ, giao lộ để bảo đảm cho việc đi lại của cử tri trong ngày hội toàn dân đi bầu được an toàn tuyệt đối.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng thuộc PC67, Công an tỉnh, cho biết ngay trong sáng sớm 22-5, các đơn vị nghiệp vụ của phòng đã lên đường đưa đoàn của Trung ương đi giám sát, kiểm tra tại các điểm bầu cử, cũng như bảo đảm giao thông được thông suốt, an toàn. Đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng PC67, cho biết trong ngày 22-5, Phòng PC67 huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện đồng bộ và quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày bầu cử. Lực lượng PC67 chủ động nắm tình hình nhằm phòng ngừa, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông trên địa bàn. “Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm quy trình công tác, chế độ điều lệnh, thái độ, tác phong đúng mực trong tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân”, đại tá Trần Minh Hữu cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông - Vận tải, cho biết những ngày qua lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) đã tăng cường tuần tra kiểm soát, cắt cử lực lượng duy trì tuần tra 24 giờ/ngày. Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, xử phạt các vi phạm về quá khổ, quá tải…, công tác kiểm tra phân luồng, giải quyết ùn tắc tại các điểm nóng giao thông cũng được tập trung thực hiện. Riêng trong ngày bầu cử 22- 5, do lượng xe tham gia giao thông tăng cao, trong đó xe máy chiếm phần lớn nên TTGT đã tăng cường phối hợp cùng các lực lượng khác tổ chức tuần tra trên nhiều tuyến đường để kịp thời xử lý những điểm ùn tắc cục bộ có thể xảy ra, các trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông trên đường như đậu đỗ không đúng quy định... Ở các địa phương, lực lượng TTGT đã phối hợp cùng lực lượng địa phương tổ chức tuần tra tại những khu vực có điểm bầu cử, tập trung đông cử tri… để nhanh chóng giải quyết các vấn đề về ATGT có thể xảy ra.

Huy động tổng lực bảo đảm ANTT trong ngày bầu cử


  CA TX.Thuận An triển khai công tác tuần tra vũ trang trên địa bàn để giữ gìn ANTT trong ngày bầu cử Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn tuyệt đối tại các điểm bầu cử, lực lượng Công an (CA) TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch, huy động tổng lực nhằm triển khai các phương án bảo vệ cho ngày bầu cử. Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng CA TX.Thuận An, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc mở đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử, lãnh đạo CA TX.Thuận An đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ chuẩn bị phương tiện, thông tin liên lạc nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho “Ngày hội toàn dân đi bầu cử” với nhiều nội dung, như: Đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát giao thông, chốt chặn tại các ngã tư, giao lộ vào giờ cao điểm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông; đẩy mạnh công tác phòng, chống gây rối làm mất ANTT, tránh làm ảnh hưởng đến ngày bầu cử”.

Ngoài ra, lực lượng CA TX.Thuận An còn phối hợp với CA, lực lượng dân phòng, dân quân các địa phương trên địa bàn thị xã ra quân tham gia giữ gìn ANTT, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm. Thiếu tá Nguyễn Tiến Thiện, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp CA TX.Thuận An, cho biết thêm: “Trên địa bàn TX.Thuận An có 195 điểm bầu cử. Ngày 21-5, lực lượng CA TX.Thuận An đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lên gấp đôi so với ngày thường tại các địa bàn trọng điểm, các khu, cụm công nghiệp, các khu nhà trọ đông dân cư, đặc biệt là các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử ứng cử viên... nhằm bảo đảm an toàn, góp phần cho ngày hội diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp”.

Ngày 22-5, P.V đã có mặt từ sáng sớm trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn TX.Thuận An để ghi nhận thực tế và nhận thấy trên nhiều trục đường, lưu lượng xe tham gia giao thông bắt đầu tăng. Tuy nhiên, để không xảy ra tình trạng ùn tắc, tránh tình trạng người dân vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng CSGT, thanh niên xung phong đã có mặt tại các ngã ba, ngã tư đường để điều tiết, phân luồng giao thông. Trên tuyến quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TX.Thuận An, nơi được xem là “điểm nóng” về trật tự giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh thường xuyên túc trực để nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm và tránh để xảy ra ùn tắc.

Luôn có mặt tại các “điểm nóng”

Theo ghi nhận của P.V, tại phường An Bình, TX.Dĩ An, lực lượng chức năng đã có mặt tại các “điểm đen” về tình trạng ùn tắc giao thông từ rất sớm để điều tiết, phân luồng, vì vậy mà tại các điểm này không còn diễn ra tình trạng kẹt xe.

Trao đổi với P.V, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, cho biết: “Do vị trí địa lý của địa phương nằm giữa 3 khu công nghiệp, lại giáp với 6 phường của quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh nên rất đông người từ các địa phương đến đây tạm trú và làm việc. Trong ngày bầu cử này, địa phương có 21 điểm bầu cử với 46.839 cử tri, trong đó có 37.127 cử tri tạm trú. Để bảo đảm ANTT cho ngày bầu cử, CA phường đã chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín tại các địa bàn trọng điểm, khu vực giáp ranh. Đồng thời, phân công lực lượng thay phiên ứng trực tại các điểm bầu cử. Bên cạnh đó, CA phường còn thường xuyên trao đổi thông tin qua điện thoại về tình hình ANTT với các phường giáp ranh. Ngoài ra, CA phường còn phối hợp với đội CSGT thị xã điều tiết, phân luồng giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông”.

Tại phường Dĩ An, người dân di chuyển đến các điểm bầu cử cũng rất thuận lợi. Tại các tuyến đường trọng điểm, khu vực đông dân cư luôn có mặt các tổ tuần tra của Ban Chỉ huy Quân sự và CA phường trực giữ gìn ANTT, ATGT. Thiếu tá Nguyễn Thị Lý, Phó trưởng CA phường Dĩ An, cho biết: “Địa phương có 44 điểm bầu cử với gần 59.000 cử tri. Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn và thành công, CA phường chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường tổ chức triển khai kế hoạch gìn giữ ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra bầu cử, CA phường cùng với lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng liên tục thay phiên tuần tra, kiểm soát tại các khu vực, địa bàn trọng điểm, đồng thời tổ chức lực lượng túc trực tại các điểm bầu cử để đề phòng các tình huống bất ngờ xảy ra. Ngoài ra, công tác phòng cháy chữa cháy cũng được bảo đảm tại các điểm bầu cử. Cùng với đó là công tác vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, ngăn ngừa các loại tội phạm lợi dụng ngày bầu cử để thực hiện hành vi phạm pháp”.

 “Để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ách tắc giao thông, tại nạn giao thông, trước đó, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm cần tập trung giải quyết. Cụ thể như tổ chức phân công cụ thể từng tổ, nhóm túc trực thường xuyên trên các tuyến, các điểm giao thông phức tạp để xử lý tình hình một cách nhanh chóng, tốt nhất; phối hợp với lực lượng quân sự, cảnh sát cơ động của Bộ Công an tuần tra ráo riết, quyết liệt, với quyết tâm cao để bảo đảm an toàn trên toàn địa bàn.

Theo kế hoạch đã triển khai, chúng tôi xác định cụ thể các đối tượng, các tuyến, địa bàn trọng điểm cần tập trung đấu tranh. Trong đó tập trung vào các địa bàn phát triển công nghiệp, vùng giáp ranh, các trung tâm đô thị; ngăn chặn kịp thời các hoạt động lôi kéo kích động người dân khiếu kiện, đình công trái pháp luật, gây mất ANTT; triệt xóa các băng nhóm tội phạm về hình sự, ma túy; xử lý vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường…

Giám đốc CA tỉnh đã phân công nhiệm vụ, các chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, địa phương, đồng thời đặt ra yêu cầu phải ra quân với tinh thần trách nhiệm cao; phải hết sức quyết tâm; quá trình thực thi nhiệm vụ phải phối hợp hết sức đồng bộ, nhanh nhạy, hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử - sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước”.

(Đại tá Nguyễn Hoàng Thao,

Giám đốc Công an tỉnh)

Sáng 22-5, P.V đã có mặt tại nhiều điểm bầu cử trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và ghi nhận công tác bảo đảm ANTT tại các điểm bầu cử trên địa bàn.

Khoảng 7 giờ sáng, từng dòng người đổ về tại điểm bỏ phiếu bầu cử ở KP.4, phường Phú Mỹ càng lúc càng đông. Công tác tổ chức bầu cử ở đây được thực hiện rất tốt. Hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng công an, quân sự, dân phòng của phường luôn trúc trực hướng dẫn bà con cử tri đến từng khu vực bỏ phiếu. Xe máy của cử tri có người trông coi, khi cử tri ra về thì xe máy được dẫn ra tận cổng. Những việc làm này đã tạo dấu ấn trong lòng bà con cử tri.

Theo ghi nhận, ngay từ chiều tối 21-5, ông Nguyễn Hữu Thạnh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ cùng cán bộ phường đã đi kiểm tra tất cả 8 điểm bỏ phiếu trên địa bàn, trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tổ chức tuần tra, canh gác tại các điểm bỏ phiếu.

Tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường Phú Lợi, phường Phú Hòa, chúng tôi ghi nhận công tác giữ gìn ANTT rất tốt. Thiếu tá Nguyễn Văn Tấn Tài, Trưởng CA phường Phú Lợi, cho biết: “Theo chỉ đạo của cấp trên, gần như lực lượng CA, quân sự, dân phòng… trên địa bàn phường Phú Lợi đều nỗ lực tuần tra cả ngày lẫn đêm, phải bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra một cách tốt nhất. Ngoài việc bố trí lực lượng giữ gìn ANTT tại các điểm bỏ phiếu, chúng tôi còn bố trí lực lượng tuần tra trên các tuyến đường kết hợp với Đội phòng chống tội phạm của phường làm nhiệm vụ giúp dân khi gặp trường hợp hư xe, thủng lốp và những bất trắc khác”.

 

Ngay từ sáng sớm, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa đã có mặt tại 9 điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường để giám sát công tác giữ gìn ANTT. Ông Ân chia sẻ: “Tôi trực tiếp giám sát, chỉ đạo lực lượng từ công tác hướng dẫn cử tri bầu cử, đến việc chào hỏi cử tri cũng như tận tình sắp xếp, dắt xe cho bà con. Khi tổ giám sát phát hiện lực lượng nào làm chưa tốt công việc này, phải lập tức báo cáo cho lãnh đạo phường, chúng tôi chỉ đạo chấn chỉnh ngay”.

 Sinh viên đi bầu cử trong an toàn, vui tươi

Trung tá Hoàng Văn Tân, Trưởng CA phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, cho biết: “Để bảo đảm ANTT tại 28 điểm bầu cử, CA phường cùng các ban ngành, đoàn thể đã triển khai kế hoạch gìn giữ ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử. Trong thời gian diễn ra bầu cử, CA phường phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm để đề phòng các loại tội phạm hoạt động. Ngoài ra, công tác nắm tình cũng được CA phường chú trọng nhằm chủ động xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm. Đặc biệt, tại khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (ĐHQG), nơi có hàng chục ngàn cử tri là sinh viên, CA phường phối hợp với Ban Quản lý ĐHQG tổ chức tuyên truyền vận động sinh viên tham gia bầu cử cũng như chấp hành pháp luật, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, vui tươi”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên