Chương trình Nhịp cầu nhân ái ngày càng lan tỏa

Cập nhật: 15-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Năm cũ đang dần khép lại cùng biết bao nhọc nhằn, gian khó với những người không may gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Nhưng, mọi khó khăn cũng qua đi, bởi bên cạnh họ, còn có những tấm lòng vàng, những tấm lòng nhân ái.

Trong năm 2011, Chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương đã thông tin đến bạn đọc hơn 20 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Qua Nhịp cầu nhân ái, nhiều lời động viên tinh thần và hơn 300 triệu đồng từ tấm lòng của bạn đọc khắp nơi trong và ngoài tỉnh đã được gửi qua Báo Bình Dương hoặc trực tiếp đến với các cá nhân không may gặp cảnh ngặt nghèo, chia sẻ và giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

  Phó Tổng Biên tập báo Bình Dương, ông Đỗ Văn Thông (bìa phải) trao tặng xe lăn cho em Hoàng Phương Thảo Với số tiền chưa phải là lớn và có những trường hợp được chia sẻ số tiền ủng hộ cũng chưa đáng là bao nhưng mọi sự đóng góp đều là sự chắt chiu, chia sẻ đáng trân trọng của những tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh khi gửi gắm đến với chương trình.

Thật cảm động khi có những sinh viên nhín chút tiền ít ỏi từ công việc làm thêm gửi đến chương trình bằng tất cả sự tin yêu của mình. Những cán bộ hưu trí quyên góp một phần tiền hưu thỉnh thoảng lại mang đến gửi chương trình chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Những chị buôn bán nhỏ lần đầu đến với chương trình cứ rụt rè e ngại không biết số tiền mình ủng hộ cho những người không may mắc bệnh hiểm nghèo có ít quá chăng? Những cán bộ, nhân viên tòa soạn đã nhẹ nhàng dúi vào tay các nhân vật chút tiền về xe khi biết họ lặn lội đường xa tìm đến chương trình mong được chia sẻ giúp đỡ.

Điều đáng mừng là trong năm nay, ngoài các nhân vật được giới thiệu trong chương trình do các anh chị phóng viên gặp gỡ, phát hiện trên đường tác nghiệp, chương trình Nhịp cầu nhân ái còn được tiếp nhận thông tin từ sự tin tưởng và góp sức của bạn đọc gần xa. Nhiều bạn đọc đã thông tin qua điện thoại, email hoặc trực tiếp giới thiệu các nhân vật đến với chương trình. Đó là một thầy giáo đang chăm sóc người thân tại bệnh viện, nhận thấy tại đây có một người cha vừa ở trọ vừa làm thuê kiếm tiền chăm sóc cho con, anh đã tình nguyện làm xe ôm đưa người cha nghèo khó này đến với chương trình mong được mọi người chia sẻ giúp đỡ. Một nhân viên Hội Chữ thập đỏ xã Tam Lập, huyện Phú Giáo cũng vậy, biết được ở địa phương có một người cha đang vất vả chạy tiền chữa bệnh tim cho con, anh cũng đã nhiệt tình hướng dẫn và đưa người cha này đến gặp gỡ những người làm chương trình. Rất nhiều nhân vật như thế được giới thiệu trong chương trình Nhịp cầu nhân ái nhờ sự cung cấp thông tin từ bạn đọc. Chương trình xin cảm ơn và rất mong được tiếp tục đón nhận thông tin từ phía bạn đọc gửi đến.

Chương trình cũng xin cảm ơn sự chung tay tiếp sức của các đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm, các vị Mạnh Thường Quân đã gắn bó với chương trình trong suốt thời gian qua. Bất cứ sự chia sẻ, đóng góp nào dù lớn dù nhỏ của bạn đọc cũng là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống quý báu “Bầu ơi thương lấy bí cùng” của dân tộc ta. Chương trình rất vui khi “Nhịp cầu nhân ái” càng ngày càng được bạn đọc quan tâm. Bên cạnh những đơn vị, cá nhân thường xuyên gắn bó với chương trình như Công ty nhựa Hừng Đông, Nhà thuốc tây Bình Dân (Thái Hòa, Tân Ba, Tân Uyên), Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Bình Dương, Công ty XSKT Bình Dương, Hội Người cao tuổi phường Hiệp Thành, TX.TDM, thầy Nguyễn Văn Hùng (Trường đại học Thủ Dầu Một), chị Hồng Thu (Sở Lao động – TB&XH),… chương trình cũng đã đón nhận thêm nhiều tình cảm yêu thương, đùm bọc sẻ chia trên tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của bạn đọc khắp mọi miền đất nước.

Chương trình xin được trích đăng một bức thư của 2 bạn sinh viên Huỳnh Tấn Đức và Đặng Hữu Nghĩa: “Xin kính chào các anh chị phụ trách chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương. Trong một lần đi làm thêm, em và bạn em tình cờ đọc được bài báo viết về thầy Bùi Phạm Vũ, giáo viên trường THPT Tân Bình, huyện Tân Uyên không may mắc bệnh suy thận mãn tính. Hai đứa em là sinh viên nên xin được đóng góp một số tiền nhỏ để thầy chữa bệnh. Chúc thầy nhanh phục hồi sức khỏe để tiếp tục thực hiện ước mơ cao đẹp của mình. Chân thành cảm ơn các anh chị ở chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương, kính chúc các anh chị luôn dồi dào sức khỏe”.

Chương trình xin cảm ơn mọi ý kiến đóng góp xây dựng của quý bạn đọc gần xa. Năm cũ bước qua, năm mới sắp đến, chương trình Nhịp cầu nhân ái – Báo Bình Dương thành thật cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng chương trình suốt 1 năm qua và luôn mong muốn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các cá nhân giang rộng vòng tay nhân ái hơn nữa để chương trình ngày càng lan tỏa, đem đến niềm vui nhiều hơn cho những mảnh đời gặp cảnh không may trong cuộc sống.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên