Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2014-2019:

Có 43/91 xã, phường, thị trấn tổ chức xong đại hội Mặt trận tổ quốc  

Cập nhật: 21-02-2019 | 15:24:19

* Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Sáng 21-2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019 đã tổ chức hội nghị lần thứ 13. Tham dự hội nghị có ông Lý Ngọc Minh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng 79 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (bìa trái) và ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Thanh Liêm và ông Nguyễn Văn Lộc.
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, tính đến nay đã có 43/91 xã, phường, thị trấn tổ chức xong đại hội (đạt tỷ lệ 47,25%). Trong đó, TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên có 100% xã, phường, thị trấn đã tổ chức xong đại hội. Do có sự chủ động trong công tác triển khai, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và kịp thời hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy địa phương nên công tác tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã đạt kết quả cao.


Các đại biểu biểu quyết thông qua các tờ trình tại hội nghị
. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Hội nghị đã thông qua tờ trình về việc phân bổ đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 với dự kiến 300 đại biểu; tờ trình về xây dựng Đề án nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024, dự kiến có 95 vị; tiến hành hiệp thương cho thôi chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII đối với ông Nguyễn Thanh Liêm để nghỉ hưu theo chế độ và hiệp thương thay thế ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Ủy viên Ủy ban, Ủy viên Thường trực và giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nam đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của ông Nguyễn Thanh Liêm đối với hoạt động của MTTQ tỉnh, có nhiều sáng kiến trong công tác, cùng với Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo sự gắn bó mật thiết với nhân dân, xây dựng thế an dân, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Ông Trần Văn Nam cho biết lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và tạo mọi điều kiện để MTTQ và các tổ chức thành viên phát triển. Trong thời gian tới, MTTQ và các tổ chức thành viên cần quan tâm đến những điển hình người tốt việc tốt, chăm lo cho các đối tượng là công nhân, người nhập cư, xây dựng các mô hình thiết thực, gắn với đời sống xã hội, nâng cao hiệu quả nội dung giám sát và phản biện… trên tinh thần người dân hưởng lợi nhanh nhất, hiệu quả nhất từ thành quả phát triển của tỉnh. Ông Trần Văn Nam cũng tin tưởng ông Nguyễn Văn Lộc sẽ cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy truyền thống, kết quả đạt được; kế thừa phong cách, năng lực, kinh nghiệm của những lãnh đạo đi trước để cùng với Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên