Cơ sở giết mổ gia súc tự phát trên vỉa hè: Chính quyền địa phương đã vào cuộc xử lý

Cập nhật: 23-06-2021 | 09:17:22

Gia súc được tiểu thương đem ra giết mổ tự phát trên lề đường Nguyễn Du, thuộc khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP.Thuận An để bán thịt cho khách. Việc này đã khiến người dân lo ngại lây lan dịch khi sử dụng phải thịt bẩn.


Từ hình ảnh cho thấy, lúc 12 giờ 30 phút ngày 16-6, tiểu thương đem bò bày ra giết mổ ngay trên vỉa hè

Từ những thông tin, hình ảnh do P.V cung cấp, chính quyền phường Bình Hòa đã nhanh chóng triển khai xử lý. Theo nghi nhận của P.V trong chiều ngày 21-6, cơ sở giết mổ gia cầm tự phát này đã ngưng hoạt động. Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết: “Từ thông tin, hình ảnh P.V báo Bình Dương cung cấp, ngày 19-6, chúng tôi đã xác định được chủ cơ sở này là ông Nguyễn Thanh Sơn (51 tuổi, quê Ninh Bình). Theo đó, chúng tôi đã chỉ đạo cho nhân viên thú y phường đến kiểm tra điểm kinh doanh này. Khi lực lượng đến nơi thì ông Sơn đã đóng cửa, ngưng hoạt động. Trước đây, lực lượng chức năng có lần bắt quả tang ông Sơn giết mổ gia cầm trên vỉa hè khi không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Để bảo đảm vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch theo dõi, nếu phát hiện cơ sở này đem bò ra giết mổ trên vỉa hè sẽ tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Theo ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, hiện trên địa bàn có một hợp tác xã giết mổ gia súc, gia cầm tại khu phố Đông Ba. Thực hiện theo quy định, thời gian qua, nhiều tiểu thương kinh doanh thịt đã đem gia súc, gia cầm vào đó giết mổ. “Hiện nay địa phương đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan. Sau đợt này, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn”, ông Tài nhấn mạnh.

T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên