Công an TX.Dĩ An trả lời khiếu nại về vụ tai nạn giao thông tại phường Đông Hòa

Cập nhật: 20-09-2018 | 10:57:53

Báo Bình Dương vừa nhận được công văn trả lời của Công an TX.Dĩ An về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Võ Văn Xem và bà Nguyễn Thị Minh. Trước đó, Công an TX.Dĩ An cũng đã có công văn trả lời cho ông Xem và bà Minh về việc này.

Theo Công văn số 409, ngày 17-9-2018 của Công an TX.Dĩ An: “Ngày 13-9-2018, Công an TX.Dĩ An nhận được đơn khiếu nại đề ngày 28-8-2018 của ông Võ Văn Xem (SN 1975) và bà Nguyễn Thị Minh (SN 1974), cùng ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang do Báo Bình Dương chuyển. Nội dung đơn là ông Xem và bà Minh khiếu nại Quyết định giải quyết khiếu nại số 05 ngày 22-5-2018 của Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An về giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14-9-2017 tại đường số 2, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thuộc KP.Tân Hòa, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương là không chính xác, không thỏa đáng. Hậu quả anh Võ Minh Ngân (SN 1996), con trai ông Xem và bà Minh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ khoản 1, Điều 475 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 quy định về thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an TX.Dĩ An xác định nội dung khiếu nại trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An, trách nhiệm giải quyết khiếu nại lần hai đối với vụ việc trên thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ An.

Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã ra Thông báo số 428 ngày 22-6-2018 về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại đối với ông Xem và bà Minh; khi tiếp tục có phát sinh khiếu nại về nội dung trên thì liên hệ Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ An để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Kèm theo Công văn số 409, ngày 17-9-2018 của Công an TX.Dĩ An là Công văn số 05 ngày 22-5-2018 của Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An. “Ngày 14-9-2017, Công an TX.Dĩ An tiếp nhận tin báo của Công an phường Đông Hòa về vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14-9-2017 tại đường số 2, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thuộc KP.Tân Hòa, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Hậu quả anh Võ Minh Ngân (SN 1996) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An phân công điều tra viên phối hợp Viện Kiểm sát và Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ qua đó xác định: Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14-9-2017, Võ Minh Ngân điều khiển xe máy hiệu Winner BS 68G1-432.14; Trần Quốc Minh điều khiển xe Yamaha Exiter BS 68G1-341.18 cùng thi chạy đua với tốc độ cao trên đường số 2, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh hướng từ ngã tư chốt dân quân về Công ty đậu phộng Tân Tân. Khi cả hai chạy đến ngã ba giao nhau với đường số 11, trước cổng Trung tâm giáo dục quốc phòng thì xe của anh Ngân đụng vào đuôi xe của anh Minh làm cả hai xe chạy lệch sang phần đường ngược lại dẫn đến tai nạn. Xe máy do anh Minh điều khiển tiếp tục va chạm với xe máy do anh Nguyễn Hữu Tài điều khiển chở vợ chạy đúng phần đường. Đối với xe máy do anh Võ Minh Ngân điều khiển bị cày xuống mặt đường, văng lên vỉa hè. Riêng anh Ngân thì bị té ngã nằm sấp úp người vào mép đường (ranh giới giữa lề đường và vỉa hè). Sau khi phát hiện vụ việc trên, tên Trần Văn Minh chạy đến xem và có hành vi dùng chân phải đạp hai cái vào hông phải, sườn phải của anh Võ Minh Ngân thì được can ngăn. Sau đó tất cả đều được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến khoảng 0 giờ ngày 15-9-2107 anh Ngân tử vong.

Đối với Trần Văn Minh có hành vi dùng chân đạp anh Ngân sau khi anh Ngân bị tai nạn, tuy nhiên đây không phải là nguyên nhân trực tiếp làm anh Ngân tử vong. Ngày 10-5-2018, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã ban hành Công văn số 304/CV-ĐTTH về việc thông báo nguyên nhân tử vong của anh Võ Minh Ngân. Tuy nhiên do không đồng ý nên ông Xem và bà Minh khiếu nại. Sau khi nhận đơn khiếu nại, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã tiến hành mời Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh cùng tham gia đối thoại với ông Xem và bà Minh. Qua buổi đối thoại, các ban ngành liên quan đã giải thích cơ chế hình thành vết thương cũng như nguyên nhân tử vong của anh Ngân cho ông Xem và bà Minh biết…”.

Sau đó ông Xem và bà Minh tiếp tục khiếu nại vì cho rằng con mình chết là do khi bị té đã bị Trần Văn Minh dùng chân đạp vào vùng hông, bụng.

PHÒNG BĐ-PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên