Công ty có hàng trăm công nhân nhập viện sau buổi cơm đổi nhà cung cấp suất ăn

Cập nhật: 13-03-2017 | 15:27:44

(BDO) Ngày 13-3, ông Nguyễn Đăng Tuân, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Inter Samil ( khu công nghiệp Nam Tân Uyên ( TX Tân Uyên) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc hơn 300 công nhân công ty xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau buổi cơm trưa vào ngày 9-3, phía công ty đã quyết định ngừng hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty TNHH L.T. (phường Bình Hoà, TX Thuận An), hiện bữa ăn của các công nhân đang được một doanh nghiệp khác tạm cung cấp cho đến khi có hợp đồng chính thức.

Trước đó, sau buổi cơm trưa hôm 9-3, hàng trăm công nhân của công ty đã phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX Tân Uyên và phòng khám Đa khoa An Phước Sài Gòn (phường Khánh Bình, TX Tân Uyên) với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Tiếo đó vào ngày hôm sau, khi vào làm việc có thêm 79 công nhân tiếp tục ngất xỉu với cùng triệu chứng hôm trước, trong đó 4 ca nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, một trường hợp thai phụ 7 tuần tuổi đã bị sẩy thai. Tuy nhiên, theo ông Tuân, trường hợp sẩy thai vào thời điểm trên chưa được xác định có liên quan nghi vấn ngộ độc thực phẩm trong bữa cơm hôm 9-3 hay không.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để kiểm tra, xác định nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện cấp cứu.  

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, mỗi ngày doanh nghiệp L.T. cung cấp cho Công ty Inter Samil trên 1.000 suất ăn cho 700 công nhân của công ty, trong đó bao gồm những suất ăn phục vụ thêm cho các công nhân tăng ca.

 M.Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên