Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình: Quan tâm và bảo vệ người lao động

Cập nhật: 23-11-2015 | 08:46:28

Người lao động (NLĐ) được coi là một yếu tố quyết định đối với sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Làm thế nào để NLĐ an tâm khi làm việc, có động lực để lao động sản xuất là vấn đề mà các DN đặc biệt quan tâm. Ở Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBSGroup), NLĐ luôn được xem là một thành viên trong gia đình, được chăm lo chu đáo từ đời sống vật chất đến tinh thần.

Lãnh đạo TBSGroup trao học bổng cho con em CNLĐ có thành tích học tập khá, giỏi

Đã nhiều lần đến TBSGroup, chúng tôi thật sự bất ngờ, vì công ty là một điểm sáng của cả nước về việc quan tâm chăm sóc và bảo vệ NLĐ. Ngoài việc xây dựng và thành lập được một Đảng bộ vững mạnh với gần 90 đảng viên đang sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc, toàn công ty còn có 7 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc CĐCS công ty với 567 tổ trưởng CĐ. Trong thời gian qua, TBSGroup đã thành lập hẳn một Ban Chăm sóc Bảo vệ (CSBV) NLĐ để chăm lo chu đáo cho 30.000 công nhân lao động (CNLĐ) toàn công ty như: Nâng cao sức khỏe bằng các suất ăn bảo đảm ngon, bổ và có định lượng cho NLĐ; xây dựng hệ thống căn tin, siêu thị mini bán hàng giảm giá từ 15 -20% so với giá niêm yết bên ngoài thị trường. Ngoài ra, Ban CSBV NLĐ còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ tại 6 trạm y tế trực thuộc.

Để quan tâm phát triển toàn diện cho NLĐ, Ban CSBV NLĐ của công ty đã xây dựng hệ thống kênh thông tin tuyên truyền rất bài bản và hiện đại trong từng phân xưởng, nhà máy. Các hệ thống tuyên truyền này không chỉ là một kênh giải trí, mà còn được xây dựng bài bản, có tổ chức nhằm tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến CNLĐ. Thông qua hệ thống thông tin tuyên truyền, CNLĐ không chỉ nâng cao kiến thức pháp luật, nắm rõ các nội quy, quy chế hoạt động của công ty mà còn được nghe, đọc những tấm gương người tốt việc tốt trong đời thường, trong chính CNLĐ. Song song đó, để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của NLĐ, CĐ công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, hội thi tiếng hát người thợ… để CNLĐ tham gia, tạo sân chơi lành mạnh trong CNLĐ.

Ngoài việc thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN đối với CNLĐ đủ điều kiện đang làm việc, công ty còn tạo ra một môi trường làm việc thân thiện trong toàn hệ thống để CNLĐ yên tâm làm việc trong môi trường an toàn, thoải mái nhất. Mới đây, trong tháng 8-2015, thực hiện phong trào “Khuyến học, khuyến tài” theo chủ trương chung của tỉnh, công ty đã trao 4.951 suất học bổng với tổng trị giá 3,4 tỷ đồng cho con em CNLĐ có thành tích trong học tập nhằm khích lệ, động viên con em CNLĐ. Đây cũng là bài toán mà Ban giám đốc công ty luôn nghĩ đến trong quá trình quan tâm phát triển toàn diện cho NLĐ. Từ đó, CNLĐ, cán bộ trong công ty luôn xem TBSGroup như mái nhà chung, ra sức làm việc, cống hiến hết mình cho công ty.

 

 HUỲNH THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên