Đa dạng hoạt động văn hóa - thể thao cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 12-11-2015 | 09:31:37

Những năm qua, nhìn chung mặt bằng dân trí của đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên, bản sắc văn hóa, phong tục truyền thống của đồng bào được giữ gìn và phát huy. Cụ thể, họ đã duy trì tổ chức lễ hội rước cộ của dân tộc Hoa ở nhiều huyện, thị, thành phố; trò chơi vui tết của dân tộc Sán Chay (xã Tam Lập, huyện Phú Giáo); lễ Ramadan của đồng bào người Chăm (xã Minh Hòa, Dầu Tiếng); công nhận chùa Hoa Nghiêm ở huyện Dầu Tiếng là di tích lịch sử cấp tỉnh...

Phong trào tập luyện thể dục thể thao cho đồng bào dân tộc thiểu số được khuyến khích, duy trì và phát triển. Hàng năm, nhiều huyện, thị tổ chức liên hoan văn nghệ - thể dục thể thao; cấp tỉnh tổ chức hội nghị điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đồng bào dân tộc thiểu số 3 năm/lần.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên