Đại biểu HĐND Tỉnh, huyện, thị xã, thành phố tiếp xúc cử tri

Cập nhật: 02-06-2015 | 17:13:37

(BDO) Chiều 2-6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và TX. Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường Tân Bình và Tân Đông Hiệp, trước kỳ họp lần thứ 16 HĐND Tỉnh, kỳ họp lần thứ 13 HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2011-2015.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2015 của thường trực HĐND tỉnh; báo cáo dự thảo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 16 – HĐND tỉnh khóa VIII, kỳ họp thứ 13 HĐND thị xã. Đồng thời thông qua kết quả trả lời ý kiến cử tri lần tiếp xúc trước.

  Cử tri xã An Sơn (TX. Thuận An) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Các cử tri 2 phường đã có nhiều lượt ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về các vấn đề như: giải toả, đền bù giá đất, quy hoạch khu tái định cư tại phường Tân Bình; chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự ATGT tại khu phố Đông Hoà; mong sớm có nước sạch cho khu dân cư Đông An; mỏ đá Tân Đông Hiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường, xe tải chở đá quá khổ, quá tải chạy vào khu dân cư làm hư hỏng đường xá và gây mất trật tự ATGT; kiến nghị sớm xây dựng thêm trường tiểu học cho con em người lao động nhập cư; trồng cây xanh trong tại khu dân cư Đông An chưa đảm bảo đúng theo quy hoạch...

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và  huyện Dầu Tiếng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Minh Hòa, Thanh An, Thị Trấn Dầu Tiếng và khối CBCC huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của các địa phương đã có những kiến nghị như: Cần có biện pháp phát triển khu công nghiệp Thanh An để tạo việc làm cho nhân dân; quan tâm hỗ trợ đối với những gia đình chính sách, có công với cách mạng; Kiểm tra các cống thoát nước để khi mùa mưa đến không gây ảnh hưởng cuộc sống, sinh hoạt người dân; cơ sở thu mua mủ tại ấp Hòa Hiệp, xã minh hòa gây ô nhiễm môi trường đã được phản ánh từ lâu nhưng chưa giải quyết dứt điểm; quan tâm giúp đỡ cho các hộ gia đình làm hồ sơ, giải quyết chế độ cho bà mẹ Việt Nam anh hùng…

* Trước đó, sáng 2 - 6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Sơn (Tx.Thuận An).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã An Sơn đã nêu một số ý kiến, kiến nghi về các vấn đề như: tình trạng trộm cắp chó và chích cá còn diễn ra thường xuyên; cần quan tâm hơn đến các chế độ, chính sách đối với người cao tuổi; tình trạng cống cầu Rạch Sơn xả nước dẫn tới tình trạng ngập úng một số nơi trên địa bàn; chấn chỉnh tình trạng các phương tiện vận tải không tuân thủ quy định về tốc độ, đặc biệt khi lưu thông qua các trường học. …

* Cũng trong sáng 02-6,  đại biểu HĐND tỉnh và thành Phố Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp xúc với cử tri  phường Tân An, Hiệp An và Phú Lợi.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường đã kiến nghị về các nội dung liên quan đến công tác  vệ sinh môi trường, nâng cấp mở rộng tuyến đường Lê Chí Dân, các vấn đề liên quan trong lĩnh vực đất đai; chính sách đối với người có công; xây dựng đường giao thông; chế độ đối với người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội; cải cách thủ tục hành chính....

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương, các vấn đề khác, đoàn tiếp thu, ghi nhận và phản ảnh lên các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

N.Thanh- Hoàng Mừng- Danh Quang – Anh Khoa – Hồng Nga- N.Như-Kim Chi


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên