Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP.TDM, TX.Thuận An, Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng

Cập nhật: 05-11-2014 | 10:24:34

(BDO) Sáng 5-11, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Thuận An do bà Nguyễn Trần Nhật Phượng, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi  tiếp xúc cử tri phường Bình Nhâm (TX.Thuận An).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Bình Nhâm (ảnh) đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về việc: Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn; Cần có chính sách bình ổn giá các mặt hàng tiêu dùng để người dân yên tâm mua sắm dịp cuối năm; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường THCS Nguyễn Trường Tộ; Nâng cấp, sửa chữa trạm y tế phường; Có biện pháp xử lý các hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến, kiến nghị còn lại các đại biểu đã ghi nhận lại để chuyển các cơ quan chức năng để giải quyết cho người dân trong thời gian sớm nhất.

* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Hồ Văn Mái, Nguyễn Ngọc Sơn và đại biểu HĐND  TP.TDM đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Chánh Mỹ, TP.TDM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện đoàn đại biểu báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII và kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2011-2016; Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND thành phố năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị: Cần có biện pháp căn cơ xử phạt hành chính đối với những trương hợp vi phạm giao thông đường bộ; Công tác khám chữa bệnh ban đầu còn nhiều hạn chế, khám chữa bệnh đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế còn qua loa, sơ xài; Việc cấp phép xây dựng nhà ở cho người tái định cư còn phiền hà; Tình trạng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật còn tang; Đường giao thông nông thôn xuống cấp trầm trọng.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và các đại biểu đã trả lời những vấn đề bức xúc của cử tri thuộc thẩm quyền cấp mình, những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận và trả lời cử tri vào lần tiếp xúc tới.

 

Đông đảo bà con cử tri tham dự buổi tiếp xúc

* Chiều 5-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Thái Hòa (thị xã Tân Uyên). Cử tri phường Thái Hòa đã có một số ý kiến, kiến nghị: Việc ô nhiễm môi trường ở suối Cầu; thời gian đền bù thuộc công trình đường tạo lực cho một số hộ dân ở khu phố Phước Thái; trang bị đèn chiếu sáng đường liên khu phố An Thành và Phước Hải để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị, riêng một số kiến nghị khác, đoàn ghi nhận và sẽ chuyển ngành chức năng liên quan giải quyết.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đất Cuốc đã có một số ý kiến như: Vấn đề ô nhiễm môi trường do chăn nuôi; hệ thống giao thông đường bộ; vấn đề tranh chấp đất đai; hỗ trợ chi phí khi làm mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do sai sót đo đạc; giảm, miễn thuế, phí cho những hộ có cao su vì giá mủ thời gian qua xuống quá thấp.

Sau khi nghe những ý kiến của cử tri, chính quyền địa phương và đoàn đại biểu đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị trong thẩm quyền; đồng thời, ghi nhận một số kiến nghị, nguyện vọng còn lại của cử tri để trình các cấp, ngành xem xét.

* Chiều 5-11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Dầu Tiếng đã có buổi tiếp xúc với 150 cử tri khối cán bộ công chức huyện và cử tri thị trấn Dầu Tiếng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị với đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề như: Cần lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại ngã tư đường 13 tháng 3 và đường Trần Phú tại khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng; đẩy mạnh công tác thanh tra, giám sát đối với các cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; thành lập các câu lạc bộ khu nhà trọ, để kiểm soát được tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn.

Chiều cùng ngày, trên 320 cử tri xã Long Hòa và Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng đã tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Cử tri nêu các ý kiến liên quan đến việc một số khu vực các ấp, nguồn điện bị quá tải, thường xuyên bị mất điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Cử tri xã Minh Hòa kiến nghị một số vấn đề như: Tuyến đường ĐT 749B xuống cấp trầm trọng đề nghị ngành chức năng tăng cường tuần tra, xử lý cũng như làm việc với đơn vị thi công sửa chữa lại tuyến đường; một số ý kiến liên quan đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực rừng phòng hộ ...

 

 K.HÀ-K.TUYẾN-N.NHƯ-Q.CHIẾN-DUY PHÚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên