Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 21-02-2017 | 07:40:53

Năm 2016 tiếp tục là một năm khó khăn của ngành cao su nói chung và của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng nói riêng. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ công ty đã khắc phục mọi khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết Đảng bộ công ty đã đề ra.

Năm 2017, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phấn đấu khai thác 25.000 tấn mủ Ảnh: T.DŨNG

Ổn định tư tưởng cán bộ, công nhân

Lãnh đạo công tác tư tưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trong thời gian qua. Trong năm 2016, Đảng ủy công ty lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các chủ trương, chiến lược phát triển và nhiệm vụ chính trị của công ty… đến toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân lao động. Song song với việc tổ chức triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, của Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ công ty, Đảng ủy đã tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công nhân lao động về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Trong năm 2017, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phấn đấu đạt trong sạch vững mạnh; toàn Đảng bộ kết nạp 75 đảng viên mới. Trong năm 2016, toàn Đảng bộ đã kết nạp 95 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 135,71% nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 1.275 đảng viên, trong đó có 348 đảng viên nữ, 102 đảng viên dự bị.

Các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ công ty còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển đảo, về những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; tuyên truyền về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa của các thế lực thù địch; thông tin về hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước… trong các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy công ty cho biết, nhờ tập trung thực hiện tốt công tác tư tưởng nên trong năm 2016, tình hình tư tưởng và tâm trạng của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động ổn định. Mặc dù có nhiều khó khăn tác động nhưng tình hình sản xuất kinh doanh của công ty vẫn được giữ vững, thu nhập tiền lương của cán bộ, công nhân lao động được giải quyết đúng, đủ, kịp thời và cao hơn so với năm 2015. Từ đó cán bộ, đảng viên và công nhân lao động trong toàn công ty luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quản lý điều hành của Ban Tổng Giám đốc công ty…

Lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ

Hiện nay, tuy giá bán mủ có tăng nhưng sản lượng mủ của công ty tiếp tục giảm do đơn vị thực hiện thanh lý tái canh vườn cây. Theo lãnh đạo công ty, điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh, đầu tư của công ty và thu nhập của người lao động trong năm 2017. Trong khi đó, nghị quyết Đảng bộ công ty đề ra chỉ tiêu khai thác 25.000 tấn mủ, chế biến 37.500 tấn mủ, tổng doanh thu trên 1.636 tỷ đồng, tiền lương bình quân 5,5 triệu đồng trở lên/ công nhân/tháng… Làm thế nào để công ty vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã được giao trong năm 2017 quả là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Ông Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty cho biết, để thực hiện hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, công ty sẽ tiếp tục cải tiến thủ tục quản lý, phương pháp làm việc khoa học; nâng cao trình độ, năng lực của cán bộ và hệ thống quản lý; nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất, chế biến.

Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân lao động; tập trung tổ chức, triển khai thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nâng cao tính chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên và các phong trào thi đua sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ công ty trong năm 2017. “Với truyền thống đoàn kết, quyết tâm cao, tập trung trí tuệ, công ty sẽ nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2017…”, ông Lê Thanh Hưng nói.

 

 TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên