Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 24-11-2014 | 08:20:44

Nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy, đội ngũ cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quan tâm thực hiện nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động số 49-Ctr/TU ngày 11-9- 2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ IX về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ CB, ĐV.

Ông Phan Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối luôn quan tâm, chăm lo, xây dựng, củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy viên để đội ngũ này có đầy đủ tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ.

Ông Nguyễn Văn Liêu (thứ 3, từ phải qua), Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Ảnh: T.DŨNG

Theo đó, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực bắt đầu từ việc xem xét, lựa chọn những ĐV ưu tú để đưa vào diện quy hoạch cấp ủy. Trên cơ sở rà soát kỹ tiêu chuẩn chính trị, tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, mạnh dạn phân công nhiệm vụ để thử thách, rèn luyện qua các cuộc thi cấp ủy viên, bí thư chi bộ giỏi… để bầu vào cấp ủy, đáp ứng theo tinh thần Nghị quyết 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương. Song song đó, đối với các đồng chí cấp ủy viên, Đảng ủy khối tiến hành mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đảng, bồi dưỡng kỹ năng bí thư, kỹ năng tuyên truyền miệng… Qua đó, trang bị những kiến thức cơ bản mang tính thực tiễn cao, tạo điều kiện cho bí thư, cấp ủy viên phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền xây dựng và tổ chức thực hiện nghị quyết của chi, Đảng bộ.

Trong rèn luyện ĐV phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, Đảng ủy khối đã kết hợp chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 10-CT/ TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có tác dụng tích cực trong việc giáo dục lý tưởng, nâng cao phẩm chất chính trị, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho CB, ĐV. Các cấp ủy đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, tạo được sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm, nâng cao tính tích cực, tự giác trong thực hiện nhiệm vụ, củng cố đoàn kết nội bộ và chấp hành nghiêm các nguyên tắc và quy định của Đảng. Đội ngũ CB, ĐV luôn có ý thức phấn đấu nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, từng bước khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, phê phán đấu tranh, kịp thời ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Cũng theo ông Hùng, Ban Thường vụ Đảng ủy khối thường xuyên chỉ đạo công tác tạo nguồn, kết nạp ĐV mới, đồng thời tăng cường giáo dục, bồi dưỡng ĐV để nâng cao nhận thức, giữ vững lập trường đi đôi với nâng cao trình độ, năng lực thực tiễn, giúp ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ tháng 7-2012 đến 9-2014, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã mở 9 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.455 quần chúng ưu tú; 5 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 940 đồng chí ĐV mới, 4 lớp kiến thức quốc phòng - an ninh cho 743 đồng chí. Ban Thường vụ Đảng ủy khối cũng đã xét kết nạp 642 ĐV trên cơ sở đăng ký chỉ tiêu phát triển Đảng hàng năm của các chi, Đảng bộ cơ sở.

Những biện pháp cụ thể mà Đảng ủy khối đã thực hiện trong thời gian qua đã giúp nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy, đội ngũ CB, ĐV, qua đó góp phần ổn định tình hình tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị của các cấp ủy Đảng, ĐV trước những diễn biến, tình hình khó khăn trong nước và thế giới; giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, gương mẫu đi đầu của CB, ĐV trong công tác và sinh hoạt.

Từ tháng 7-2012 đến nay, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã mở nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng điều hành bí thư cấp ủy; bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền miệng cho 450 lượt cấp ủy viên, báo cáo viên. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã phối hợp cùng trường Chính trị tỉnh mở 5 lớp bồi dưỡng kỹ năng điều hành bí thư cấp ủy cho 348 đồng chí tham dự và hàng năm đều tổ chức lớp tập huấn cho báo cáo viên cấp cơ sở nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên cơ sở để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ mới. Nhờ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng… nên chất lượng đội ngũ CB, ĐV từng bước được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tạo nguồn, công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ CB, ĐV.

 

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên